hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

5 Cách Để Bắt Đầu Sử Dụng QR Code Marketing

Đăng bởi admin vào

sử dụng qr code marketing

Những phương thức mới để tiếp cận khách hàng tiềm năng xuất hiện hàng giờ, do đó, không có gì ngạc nhiên khi một vài công nghệ mới bị bỏ qua và lãng quên mặc dù chúng mang trong mình đầy tiềm năng. Tuy nhiên, một trong những hình thức tiếp thị mới nhất và hữu ích nhất được gọi là mã Phản hồi nhanh, hay QR Code, đã chứng minh được sự hữu dụng của nó, và đang từng bước thâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mã QR là một mã hai chiều cụ thể, có thể đọc được bằng đầu đọc mã vạch QR chuyên dụng, camera hoặc điện thoại thông minh. Với sự phụ thuộc vào mã vạch, mã QR không được xem là một công nghệ mới và có đặc điểm nào quá ưu việt. Nhưng các doanh nghiệp bước vào thế kỉ XXI với sự phát triển hàng ngày về công nghệ, họ bắt đầu thay thế hệ thống mã vạch đơn chiều, không có sự tương tác qua lại với khách hàng để kết hợp những phương thức marketing mới vào sản phẩm của mình.

QR Code bao gồm các mô-đun màu đen được sắp xếp theo mô hình vuông trên nền trắng. Thông tin được mã hóa mà người dùng cuối có thể nhận được có thể là văn bản, địa chỉ của một website hoặc dữ liệu khá, thậm chí có thể là URL cho một trang fanpage trên Facebook. Phương tiện được phát triển để cho phép giải mã nội dung ở tốc độ cao, chỉ cần quét và nội dung sẽ được thể hiện trên màn hình, rất đơn giản và dễ tiếp cận.

Vậy làm thế nào để điều này chuyển thành một phương tiện marketing có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp ? Rất đơn giản: Lôi kéo những khách hàng tiềm năng và mời họ khám phá thêm bằng cách sử dụng QR code trên tài liệu quảng cáo, thẻ hoặc thậm chí là đặt tại mặt tiền cửa hàng hoặc văn phòng. Khi có người tiêu dùng quét mã bằng điện thoại, họ đang tương tác với doanh nghiệp ngay từ điểm tiếp xúc đầu tiên – một bước quan trọng để kết nối mọi người với thương hiệu của bạn.

Sau khi họ đã quét QR Code, doanh nghiệp có thể gửi cho họ những chương trình khuyến mãi hay sản phẩm được gợi ý thông qua mã này. Ngay lập tức, doanh nghiệp đã bắt đầu xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp, và đã tạo được ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua sắm của họ.

sử dụng qr code marketing

Những doanh nghiệp có ý định sử dụng QR Code cho các hoạt động nên biết rằng việc đó không thực sự khó khăn hay tốn thời gian, mà nó không hề tốn kém, thậm chí là miễn phí. Dưới đây là năm bước để đưa bạn đi đúng hướng để bạn có thể bắt đầu nhận được những mối quan hệ mới với khách hàng một cách nhanh chóng.

Bước 1: Quyết định hình thức cung cấp QR Code tới khách hàng.

Liệu doanh nghiệp sẽ đặt nó trên một poster trên mặt tiền cửa hành, đính kèm theo email hay thư tiếp thị, hay trực tiếp các sản phẩm của bạn? Nếu không ban giám đốc cũng có thể đưa nó vào thư ngỏ hay in lên danh thiếp của mình, khách hàng và các đối tác của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận và tham khảo thông tin hơn.

Bước 2: Xác định thông điệp doanh nghiệp muốn nhắn gửi là gì? Khách hàng sẽ nhận và sử dụng QR Code như thế nào?

Hãy suy nghĩ về hành động mà doanh nghiệp muốn họ thực hiện khi họ truy cập trang web và tiếp nhận thông tin. Doanh nghiệp muốn địa chỉ email, thông tin của họ, tham gia khảo sát hay chỉ đơn giản là truy cập fanpage của mình ? Hoặc đính kém QR Code cũng có thể là những voucher hay ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Bước 3: Tạo hệ thống QR Code cho doanh nghiệp:

Có hàng trăm trang web hiện cung cấp dịch vụ tạo mã QR, hầu hết là miễn phí. Những dịch vụ có tính phí thường đi kèm các dịch vụ mà QR Code là trung tâm – là điều đáng xem xét. Điều quan trọng là phải biết những gì doanh nghiệp của bạn muốn làm và muốn đạt được, và cũng đừng ngại đặt ra những tiêu chí đó cho nhà cung cấp dịch vụ. qrcode-solution.com là một trong những trang web doanh nghiệp có thể tạo QR Code và đăng kí sử dụng các dịch vụ đi kèm.

Bước 4: Marketing và làm thương hiệu nhờ QR Code.

Sáng tạo nhưng hãy nhớ rằng doanh nghiệp muốn người tiêu dùng không chỉ nhận được thông tin nhanh chóng mà còn phải có sự tương tác ngay lập tức. Doanh nghiệp có thể lôi kéo khách hàng tiềm năng nhờ công cụ này. Những ưu đãi,giảm giá luôn hiệu quả trong việc này . Hay đơn giản doanh nghiệp có thể kết hợp QR Code vào một trò chơi giải trí, đem lại niềm vui và đưa hình ảnh thương hiệu đến với tâm trí khách hàng.

Bước 5: Theo dõi tiến trình làm Marketing của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần dành thời gian để đo lường kết quả của chiến dịch QR Code. Khi doanh nghiệp sử dụng QR Code của mình, hãy đảm bảo rằng các phần mềm được cung cấp kèm theo phân tích hoặc theo dõi sẽ khả dụng, kèm theo cường độ theo dõi. Liên tục theo dõi và thực hiện những thay đổi cẩn thiết để chiến dịch đạt được kết quả như mong muốn.
Cho dù bạn quyết định đưa QR Code vào chiến dịch Marketing của mình, chúng chắc chắn đáng để trải nghiệm với tư cách là người dùng. Đây là một cách tuyệt vời để người tiêu dùng tiếp cận công nghệ mới và tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp – với chi phí rất nhỏ.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk