hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Bạn đã bao giờ nghe đến “tủ sách ảo QR Code”?

Đăng bởi admin vào

tủ sách ảo QR Code

Bạn nghĩ sao khi đang ngồi ở quán cafe, ngồi ở hàng lang, lựa sách và quétt quyển sách đã nằm gọn trên chiếc smartphone nhỏ bé của mình?

Có thể bạn quan tâm: Các Đại Lý Ô Tô Bán hàng Tốt hơn Với Mã QR Code

Chúng ta thường hình dung tủ sách là đầy ắp những quyển sách dầy, mỏng đủ loại màu sắc đan xen mà chủ nhân của chúng tích lũy đến một mức độ nhất định. Thời đại công nghệ thông tin ra đời, những quyển sách trong trí tưởng tưởng của chúng ta không chỉ là những vật hiện hữu mà còn được số hóa thành những quyển sách online.

Xu hướng đọc online ban đầu chỉ xuất hiện ở các bạn trẻ thích công nghệ, những người ngồi hàng giờ làm việc với máy tính. Nhưng sau đó, sách online được đông đảo độc giả chấp nhận hơn vì tính tiện lợi của chúng như tính không cồng kềnh, nặng nề, có thể mang theo một số lượng lớn…

Dù tiện lợi thế nhưng không ít người vẫn thích cảm giác lướt từ tủ sách để lựa ra cuốn sách hay cho mình, hoặc ít nhất được ngắm nghía bìa sách một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định đọc. Thách thức của sách online là mang lại cảm giác “thân thuộc” này cho độc giả.

Tủ sách ảo QR Code

Ý tưởng tủ sách ảo QR Code ra đời sẽ giải quyết vấn đề đó. Với thiết kế đẹp mắt, tủ sách ảo QR Code sẽ mang lại cho độc giả một cảm giác “ấm cúng” như đang lựa sách trong thư viện. Bìa sách được in trên tủ sách rõ nét, đẹp mắt, giúp người độc chỉ cần lướt qua cũng có thể thấy hết được các đầu sách.

tủ sách ảo QR Code

Tạo mã QR   bằng phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm để in trên mỗi bìa sách – mã phản hồi nhanh, công nghệ đang được ứng dụng thành công trên nhiều lĩnh vực của đời sống như thanh toán, truy xuất nguồn gốc, chống giả… Mã QR Code gắn lên bìa sách này tương ứng với nội dung của cuốn sách. Để đọc được sách, độc giả chỉ cần dùng Smartphone hoặc máy tính bàng và quét, tất cả nội dung sẽ được hiển thị màn hình như

Tủ sách ảo QR Code mang đến trải nghiệm mới mẻ chưa từng có, khiến người đọc trước hết là tò mò, sau đó là sự thú vị khi được tương tác quét mã QR Code để đọc sách.

Nhờ khơi gợi sự tò mò để khám phá, tủ sách ảo QR Code khiến độc giả hứng thú hơn với việc đọc sách, đặc biệt hơn ranh giới giữa sách “ảo” và sách thật sẽ không còn.

Tủ sách ảo QR Code có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, tiện lợi, gọn gàng và khuyến khích tối đa mọi người đọc sách ở mọi điểm công cộng: hàng lang, công viên, quán cafe, xe bus…

tủ sách ảo QR Code

Thực tế ý tượng dùng QR Code để khuyến khích mọi người đọc sách hơn đã được một vài nơi tiên phong và bắt đầu có những kết quả khả quan. Điển hình như thư viện Quận Contra Costa (California, Mỹ) đã hợp tác với Trà Delta Transit để cung cấp dịch vụ truy cập nhanh tới các cuốn sách nghe miễn phí và dịch vụ thư viện miễn phí trên xe buýt. Những người có thẻ thư viện và một điện thoại thông minh có thể vừa đi xe buýt vừa chọn từ hơn 550 sách audiobook để không dây tải trực tiếp vào điện thoại di động của họ và ngay lập tức lắng nghe trong chuyến đi của mình.

Nếu ý tưởng tủ sách ảo QR Code được nhân rộng, “phong trào đọc sách” sẽ được phát triển mạnh mẽ, gây nên những phản ứng tốt cho cộng đồng về tinh thần đọc sách, nâng cao tri thức.


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk