hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Các Ngân Hàng Đang Sử Dụng Công Nghệ QR Code Như Thế Nào?

Đăng bởi admin vào

Trước nhu cầu đa dạng và phong phú của khách hàng như hiện nay, nhiều ngân hàng đã chú trọng áp dụng công nghệ QR Code nhằm phục vụ tốt hơn, gia tăng các trải nghiệm khiến khách hàng trung thành với dịch vụ của mình. Các ngân hàng đang sử dụng công nghệ này như thế nào

Thanh toán

Trên thế giới, thanh toán qua mã QR Code đang dần phổ biến vì sự nhanh chóng, tiện lợi và tính bảo mật cao của phương thức mang đến cho người dùng. Tiêu biểu nhất phải kể đến các nước châu Á mà Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Nước này được mệnh danh là “vương quốc” của mã QR Code vì hầu hết các hoạt động giao dịch hiện nay, từ những giao dịch nhỏ nhất, người ta cũng sử dụng công nghệ này. Ngoài ra, Singapore và Ấn Độ cũng là 2 quốc gia có mã QR Code thanh toán chung trên toàn quốc vào năm ngoái.

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt được chính phủ nhiều năm qua đã có những nỗ lực đáng kể nhằm từng bước đạt được mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán này trong nền kinh tế. Không ngoài mục tiêu đó, hầu hết các ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, ABBANK, SHB, Maritime Bank, VIB… đều đã đồng loạt tích hợp giải pháp thanh toán qua mã QR trên ứng dụng di động.

Nhận diện khách hàng

Để cạnh tranh trong thị trường bán lẻ, tất cả các ngân hàng hiện nay đang chạy đua trong việc áp dụng các công nghệ số mới có khả năng cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, QR Code cũng một trong số đó. Công nghệ này được tích hợp tại các kiosk xếp hàng thông minh của nhiều ngân hàng với mục đích nhận diện chính xác khách hàng nhờ đó khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn và chủ động hơn tại các điểm giao dịch. Bên cạnh các phương thức như sinh trắc học, số điện thoại, thẻ từ, RFID…, QR Code cũng là một công nghệ nhận diện khá phổ biến bởi tính chính xác cao, sự tiện lợi và thân thiện với người dùng.

Rút tiền

Sacombank, TP Bank là 2 trong số các ngân hàng tiêu biểu hiện nay bắt đầu áp dụng công nghệ QR Code trong việc rút tiền tại các quầy ATM mà không cần dùng thẻ. Với việc ứng dụng công nghệ này vào việc rút tiền, các ngân hàng đã nâng cao tính bảo mật khi loại bỏ hoàn toàn nguy cơ khách hàng bị sao chép thông tin thẻ, đánh cắp mã pin, thông tin thẻ khi giao dịch tại các cây ATM.

Tra cứu sổ tiết kiệm

Trước tình trạng nhiều nhân viên ngân hàng lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tiền tiết kiệm của khách hàng, nhiều ngân hàng đã áp dụng công nghệ mã QR Code trên sổ tiết kiệm nhằm tăng tính bảo mật. Chỉ cần quét mã QR Code, khách hàng đã có thể kiểm tra thông tin in trên sổ tiết kiệm có khớp đúng với số tiền gửi được nhập vào hệ thống của ngân hàng hay không mà còn cho biết trạng thái sổ có đang bị phong tỏa hay cầm cố. Vì tính tiện lợi, bảo mật cao, mà áp dụng mã QR Code cho sổ tiết kiệm đang được các ngân hàng như TP Bank, PG Bank, Kienlongbank…

Tăng cường tương tác với khách hàng

Việt Nam là nước có tỷ lệ người dùng smartphone cao trong khu vực và có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng. Theo số liệu từ ngân hàng Bưu điện Liên Việt, trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng giúp các ngân hàng có thể triển khai các hoạt động truyền thông ứng dụng công nghệ mã QR Code một cách hiệu quả. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều ứng dụng mã QR Code trong các ấn phẩm offline của mình tại các quầy giao dịch nhằm mục đích tương tác với khách hàng tốt hơn như Vietcombank, LienVietPostBank, Sacombank, VP Bank, TP Bank…

Với việc ứng dụng công nghệ mã QR Code vào trong các hoạt động của mình, các ngân hàng đang thực hiện triệt để chiến lược áp dụng công nghệ số nhằm làm hài lòng khách hàng, gia tăng uy tín thương hiệu và giành lợi thế cạnh tranh trong mảng bán lẻ. Cuộc đua này không chỉ giúp ngân hàng, khách hàng hưởng lợi mà quan trọng hơn là thúc đẩy công cuộc số hóa mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk