hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 1)

Đăng bởi admin vào

nsancai - Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 1)

Jack Ma đã xây dựng không phải là một mà hai “gã khổng lồ” công nghệ. Bên cạnh đế chế Alibaba trị giá 250 tỷ đô la, Jack Ma còn sở hữu Ant Financial –  ứng dụng thanh toán trên mobile hàng đầu Trung Quốc.

Với giá trị ước tính khoảng 60 tỷ đô la Mỹ trước khi IPO có thể xảy ra trong năm nay, Ant Financial hiện đang có một loạt thỏa thuận ở nước ngoài khi đưa các dịch vụ fintech của mình vào các thị trường mới.

Những bước chuyển đến thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Mỹ và – đầu tuần này – Hàn Quốc, giờ đây chúng ta có một bức tranh rõ nét hơn về chính sách của Jack Ma

nsancai - Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 1)

1. Tập trung những khách hàng không sử dụng dịch vụ ngân hàng

Khi Ant Financial hồi tháng trước đã nhận Moneygram ở Mỹ với giá 880 triệu đô la Mỹ, họ không nhắm đến những người tiêu dùng Mỹ mà lại quan tâm đến những công nhân nhập cư, những người cần phải chuyển tiền về nhà cho 200 quốc gia nơi có cửa hàng.

Hoa Kỳ là quốc gia có nguồn thu nhập lớn nhất. Theo Ngân hàng Thế giới, những người lao động nhập cư đã gửi về nhà 432 tỷ đô la vào năm 2015 – tăng 332 tỷ đô la Mỹ năm năm trước.

Chỉ 12% thu nhập của Moneygram từ chuyển tiền bắt nguồn từ người tiêu dùng Hoa Kỳ gửi tiền mặt trong nước – 38 % là chuyển tiền ra nước ngoài, trong khi nửa còn lại là tất cả ở bên ngoài Hoa Kỳ. Giống như tất cả các dịch vụ về tiền điện lớn, người nhận không cần phải có tài khoản ngân hàng.

Tem chống hàng giả bằng QR code

Bằng cách này, Ant Financial là sau cái gọi là dân số không thu hút – những người có ít hoặc không có gì trong các dịch vụ tài chính, thường không phải là thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, từ khu vực ngân hàng truyền thống. Bốn dự án đầu tư cho việc mở rộng thị trường châu Á của Ant đã chứng minh điều đó. Ấn Độ có đến 233 người không có tài khoản ngân hàng trong khi con số này ở Đông Nam Á là hơn 370 triệu người.

2. Tìm kiếm những người có tính năng di động đầu tiên

Các lãnh thổ Châu Á mới của Ant cũng là những thị trường mới nổi, nơi có tốc độ phát triển của điện thoại thông minh và việc sử dụng Internet rất nhanh chóng. Là tương đối trễ để web, mọi người đang bỏ qua máy tính cá nhân và máy tính xách tay và đi thẳng cho điện thoại di động. Tại Hàn Quốc, Thái Lan và Philipines, Ant Financial đã chọn các đối tác làm việc tập trung vào các ứng dụng di động và dịch vụ.

Trong khi Moneygram có rất nhiều điểm chốt đang tiến tới với hơn 350.000 địa điểm đại lý trên khắp thế giới. Trong số 225.000 khách hàng mới hoạt động được thấy trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, 60 phần trăm giao dịch của họ là trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

3. Lựa chọn đối tác chính

Ant Financial đã tránh được những vụ mua lại trong bốn gambits châu Á, thay vì đầu tư một khoản tiền khiêm tốn để chiếm một phần nhỏ. Ba công ty được đầu tư là các công ty lớn và được thành lập tốt – hai trong số đó, ở Thái Lan và Philippines, là các dịch vụ fintech được tạo ra bởi các mạng điện thoại di động.

Chỉ ở Ấn Độ, đội ngũ của Jack Ma lại ủy thác sự đầu tư hào phóng của mình cho một startup nhỏ. Paytm, nhà sản xuất một ứng dụng không khác gì Ant của Alipay, là cuộc tấn công ở nước ngoài đầu tiên của Jack Ma vào đầu năm 2015, sau đó nó tăng gấp đôi với nguồn tài chính để thực sự củng cố quan hệ đối tác. Cuộc dặt cược của Paytm đã được đền đáp lại với số ứng dụng tăng lên 150 triệu người dùng đang hoạt động với mức trung bình 7 triệu giao dịch mỗi ngày.

(Còn tiếp)


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk