hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 2)

Đăng bởi admin vào

vn 1024x677 - Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 2)

4. Mua sắm trực tuyến chỉ là một chi tiết nhỏ trong bức tranh toàn cảnh

Cho rằng ứng dụng Alipay của Ant là một cuộc dạo chơi từ thị trường của Alibaba, bạn có thể sẽ nghĩ rằng việc mở rộng toàn cầu sẽ dựa trên mua sắm trực tuyến. Nhưng điều đó không thực sự chính xác.

Trọng tâm là rất nhiều trên các dịch vụ tài chính dựa trên web – cho dù đó là những thứ cực kỳ đơn giản như tiền điện thoại hoặc tăng tín dụng điện thoại của bạn, hoặc các dịch vụ phức tạp hơn như cho vay hoặc nhận các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt của Apple Payphone qua điện thoại.

Ant có nhiều kinh nghiệm trong tất cả các lĩnh vực từ thị trường Trung Quốc, nơi Alipay có 450 triệu người dùng đang hoạt động, làm cho nó trở thành ứng dụng ví mobile hàng đầu. Nó được sử dụng để thanh toán trực tuyến và thanh toán tại cửa hàng, đặt mua, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, đi biển, cho vay, quỹ đầu tư cá nhân, bảo hiểm, vé số, quyên góp từ thiện, vé xem phim, sắp xếp các cuộc hẹn với bác sĩ và thêm nhiều thứ khác.

Đối với sự mở rộng của Ant, mua sắm trực tuyến chỉ là một mặt bằng. Đó là vì khách hàng mới của họ chủ yếu ở các thị trường mới nổi, nơi thương mại điện tử vẫn đang ở giai đoạn đầu. Công ty đang đặt cược vào fintech cất cánh trước khi thương mại điện tử.Có khả năng rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần, các khoản thanh toán của Ant và dự án thương mại điện tử ở nước ngoài dự kiến của Alibaba sẽ đoàn kết trong một số cách thức nhằm thách thức Amazon.

5. Xuất khẩu tất cả các công nghệ tài chính tuyệt vời được “tôi luyện” qua nhiều năm ở Trung Quốc

Mặc dù Ant không muốn xây dựng đế chế tài chính toàn cầu dưới thương hiệu Alipay, nhưng công ty Trung Quốc đã có công nghệ và kinh nghiệm từ thị trường nội địa rộng lớn của mình để có thể vươn tới các quốc gia mới.

Chẳng hạn như ở Hàn Quốc, công nghệ của Ant sẽ bắt đầu hoạt động thông qua đối tác đầu tư của mình, Kakao Pay, một ứng dụng miễn phí khởi chạy từ ứng dụng nhắn tin KakaoTalk. Tại Ấn Độ, Ant đang vận hành động cơ phía sau Paytm, dạy các thủ thuật khởi động về thanh toán không dùng tiền mà nó đã hoàn thiện qua nhiều năm ở Trung Quốc.

Đó là một hình thức mở rộng toàn cầu khác với chúng ta thấy từ Uber và Facebook. Nó sẽ “rời rạc” hơn nhưng thận trọng hơn.

Trung Quốc không chỉ xuất khẩu các dịch vụ tài chính mà còn mở rộng “kiểm soát rủi ro, điện toán đám mây” hãng Ant lên tiếng ngày hôm qua trong thông báo tại Hàn Quốc.

Bản tuyên bố sứ mệnh của chính Ant đã mô tả nó như sau: “Hợp tác với các đối tác địa phương thông qua việc chuyển giao công nghệ, làm cho các dịch vụ tài chính dễ tiếp cận hơn.”

vn 1024x677 - Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 2)

Tập đoàn Ant Financial. Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: Trung Tâm Mua Sắm Đầu Tiên Của Alibaba Minh Chứng Rằng O2O Là Mô Hình Kinh Doanh Thực Sự

Alibaba có một chiến lược tương tự khi từ từ và lặng lẽ tiến sang nước ngoài. Nó đã mua lại Lazada để giải quyết vấn đề Đông Nam Á, giữ cho tên tuổi của mình trở thành địa điểm mua sắm duy nhất có ảnh hưởng lớn đến khu vực khác. Ở Mỹ, công ty của Jack Ma đã thay đổi, mở cửa hàng riêng dưới một cái tên mới vào năm 2014, nhưng đã không thành công.

6. Lấy thêm nhiều dữ liệu lớn

Với 1 tỷ giao dịch mỗi ngày, Alipay không thiếu dữ liệu liên quan về các lĩnh vực tài chính của khách hàng. Và khi Ant mở rộng và thu thập nhiều dữ liệu hơn, nó thu thập thông tin mới giúp tối ưu hóa các sản phẩm tài chính của nó.

Các khoản cho vay trực tuyến là một ví dụ rõ ràng cho điều này. Ở các quốc gia không có hệ thống tính điểm tín dụng rộng rãi, các công ty cần chuyển sang các dữ liệu đặc biệt để cân nhắc rủi ro của doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân – với hoạt động truyền thông xã hội, thói quen mua bán và các hành vi trực tuyến thường ưu tiên.

Ant có thể sớm có quyền tạo ra hệ thống chấm điểm tín dụng riêng cho Ấn Độ và phần lớn các nước Đông Nam Á.Thật vậy, ứng dụng Alipay của họ đã làm như vậy ở Trung Quốc, với một dịch vụ tính điểm tín dụng thu thập dữ liệu từ Ant Financial và các dịch vụ của Alibaba, giữa các nguồn khác. Điểm số đó ảnh hưởng đến các quyết định cho vay trong ứng dụng.

Các khoản đầu tư trong tương lai của Jack Ma sẽ là mua lại Ant. Và sẽ có rất nhiều công ty – công ty đã tuyên bố sẽ đạt được hai tỷ khách hàng trên toàn cầu vào năm 2025.

Trong quá trình mở rộng, công ty sẽ vẫn linh hoạt, chọn dịch vụ theo nhu cầu của mỗi quốc gia. Ông Douglas Feagin, phó chủ tịch cao cấp của Ant, vào cuối năm ngoái sau khi chia nhánh Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi đang dẫn đầu với các khoản thanh toán và dịch vụ liên quan nhưng chúng tôi có thể cung cấp thị trường sản phẩm và dịch vụ khác theo thị trường.”

Ant đã tăng 4,5 tỷ USD vào tháng 4 năm ngoái để tài trợ cho việc mở rộng toàn cầu cũng như mở rộng thị trường toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm mã qr

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk