hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Công nghệ thanh toán mã QR ngày càng được Nhật Bản áp dụng để phục vụ khách du lịch Trung Quốc

Đăng bởi admin vào

qr code thanh toán cho du khách trung quốc

Nhật Bản đang nỗ lực áp dụng phương thức thanh toán ưa thích của những vị khách thường xuyên nhất của họ.
Tần suất sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở Trung Quốc là rất lớn và hiện tại Nhật Bản đang tập trung vào việc kết hợp công nghệ thanh toán dựa vào QR Code dành cho nhiều doanh nghiệp khi lượng khách du lịch từ quốc gia này ngày càng tăng cao. Đây là một bước tiến lớn vì hiện tại hầu hết các nhà hàng và các doanh nghiệp các hoạt động và điểm tham quan thường không chấp nhận phương thức thanh toán thông dụng của quốc gia có lượng khách du lịch tới Nhật Bản lớn nhất thế giới này.

qr code thanh toán cho du khách trung quốc

Mã QR đang nhanh chóng vượt qua các tùy chọn thanh toán khác tại Nhật Bản.

Thẻ tín dụng có chip máy tính hoặc điện thoại thông minh có trang bị kết nối NFC (Near Field Communications – Chuẩn giao tiếp khoảng cách ngắn ), đang mất dần sự phổ biến của họ khi công nghệ thanh toán bằng QR Code đã phát triển rất nhanh tại Nhật BẢn. Trở lại vào tháng 9 năm ngoái (2018), cổng thông tin internet nổi tiếng Yahoo! Nhật Bản đã hợp tác với Alipay để đưa công nghệ dựa trên QR Code của Alipay cho người dùng Yahoo Nhật Bản. Cuối tháng 10, Yahoo Nhật Bản cũng đã cung cấp Paytm (phương thức thanh toán phổ biến ở Ấn Độ) cho khách hàng của mình, để cung cấp một dịch vụ tương tự được hỗ trợ bởi Ant Financial, công ty cũng vận hành Alipay.

Ngoài ra, Line, dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản, đã giới thiệu ứng dụng quét QR Code cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cung cấp cho người tiêu dùng khả năng thanh toán bằng ví điện tử được gọi là Line Pay.
Line sau đó đã thỏa thuận với WeChat Pay – một dịch vụ thanh toán thông dụng tại Trung Quốc – để cho phép khách du lịch nước ngoài mua sắm tại các cửa hàng ở Nhật Bản có áp dụng Line Pay. Line cũng có kế hoạch cung cấp ứng dụng này thông qua thương hiệu Line Travel khi công ty này tham gia vào năm 2018 và điều hành trang web đặt phòng có địa chỉ Travel.jp.

Alipay, hoạt động một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt dựa trên công nghệ thanh toán QR Code phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Thanh toán bằng QR Code đã trở nên đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc trong bốn năm qua, với Alipay là lựa chọn phương thức thanh toán hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Xét đến lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nhật Bản đã vượt qua số lượng và chi tiêu cho tất cả các du khách quốc tịch khác (gần 7,35 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến Nhật Bản vào năm 2018), điều này có ý nghĩa rằng nước này sẽ chọn sử dụng QR Code.

Hơn nữa, việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt, chẳng hạn như thanh toán dựa trên công nghệ thanh toán QR Code, chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho Nhật Bản vào năm tới khi nước này dự kiến ​lượng khách du lịch sẽ tăng gấp đôi lên thành 40 triệu trong Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk