hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Singapore giới thiệu Mã QR thanh toán thống nhất đầu tiên – SGQR

Đăng bởi admin vào

IMDA SGQR - Singapore giới thiệu Mã QR thanh toán thống nhất đầu tiên - SGQR

Mã QR duy nhất tương thích với nhiều giải pháp thanh toán điện tử vừa được tung ra tại Singapore. Đây là nỗ lực mới nhất của đảo quốc sư tử trong việc trở thành quốc gia không dùng tiền mặt.

Mã phản hồi nhanh để thanh toán của Singapore (SGQR) đã được chính thức ra mắt bởi ông Ong Ye Kung, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thành viên Hội đồng quản trị MAS hôm nay. Loại đầu tiên trên toàn cầu, SGQR kết hợp nhiều mã QR thanh toán thành một nhãn SGQR duy nhất, giúp thanh toán di động dựa trên mã QR trở nên đơn giản cho cả người tiêu dùng và thương nhân. SGQR sẽ được thông qua bởi 27 phương thức thanh toán bao gồm PayNow, NETS, GrabPay, Liquid Pay và Singtel DASH và sẽ được triển khai dần dần trong sáu tháng tới.

IMDA SGQR - Singapore giới thiệu Mã QR thanh toán thống nhất đầu tiên - SGQR

SGQR được phát triển bởi một lực lượng đặc nhiệm công nghiệp do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) đồng phát triển. Thành viên của nhóm đặc nhiệm bao gồm cả Singapore và các nhà cung cấp thanh toán quốc tế, những người sẽ triển khai SGQR cho các thương nhân Singapore của họ.

Việc thanh toán qua SGQR rất đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Người tiêu dùng sẽ có thể dễ dàng xem liệu tùy chọn thanh toán QR ưa thích của họ có xuất hiện trên nhãn thương mại SGQR hay không. Để thanh toán , người tiêu dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng,quét mã QR hoàn tất giao dịch và điền giá trị muốn thanh toán. Tất cả đối tượng tham gia chỉ cần sử dụng 1 mã QR duy nhất, đồng bộ và tránh được những sai sót không mong muốn trong khi giao dịch.

Trong giai đoạn thay thế các QR hiện tại, sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp trong đó một số thương nhân vẫn có thể hiển thị nhiều mã QR, trong khi những người khác hiển thị một nhãn SGQR. Người tiêu dùng có thể tiếp tục thực hiện thanh toán bằng mã QR bằng cách sử dụng QR hiện có thông qua ứng dụng thanh toán thông thường của họ. Người tiêu dùng có câu hỏi cụ thể về cách ứng dụng hoặc chương trình thanh toán cụ thể của họ hoạt động trong SGQR nên liên hệ với nhà cung cấp tương ứng của họ. Người bán có thể tiếp cận người mua để kiểm tra thời gian biểu triển khai của họ.

Trong thời gian sắp tới, một số doanh nghiệp lớn vẫn có thể được sử dụng các mã QR riêng của mình, sau đó sẽ được thay thế dần bằng SGQR. Dự kiến, Singapore sẽ chính thức thay thế toàn bộ mã QR cũ vào năm 2019. Được biết thêm, SGQR được ra đời vào trung tuần tháng 8 năm 2018 trong một nghiên cứu nhằm thống nhất quản lý các dịch vụ thanh toán điện tử sau khi các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này đồng loại nở rộ trong những năm qua.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk