hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Tại Sao Trung Quốc Không Đủ Mã QR

Đăng bởi admin vào

qr 1 7 - Tại Sao Trung Quốc Không Đủ Mã QR

qr 1 7 - Tại Sao Trung Quốc Không Đủ Mã QR

Nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đang trên con đường nhanh chóng từ bỏ dần tiền mặt.

Hàng trăm triệu người mua sắm ở Trung Quốc ngày càng sử dụng điện thoại thông minh để mua tất cả mọi thứ từ túi xách thiết kế đến đồ ăn nhẹ đường phố. Tại trung tâm của sự bùng nổ thanh toán số của đất nước này là mã QR, hình ảnh hai chiều được tạo thành từ một loạt các hình vuông màu đen và trắng.

Ở Hoa Kỳ và Châu Âu, mã QR (viết tắt của “phản hồi nhanh”) không thực sự nổi bật. Dù họ đang dần dần trở nên phổ biến hơn trong ứng dụng truyền thông xã hội: Snapchat (SNAP), Facebook (FB) và Spotify đã đẩy người dùng của họ quét mã vạch để mở khóa mới, thêm bạn bè hoặc truy cập danh sách phát.

Nhưng ở Trung Quốc, mã QR được tạo bằng phần mềm tạo mã vạch sản phẩm ở khắp mọi nơi – được sử dụng bởi các nhà bán lẻ lớn, thị trường đường phố và thậm chí cả những người ăn xin và người đi làm.

Shen Wei, phó giám đốc của một viện nghiên cứu chuyên về mã QR nói: “Thị trường rất khổng lồ và nó vẫn đang phát triển”. Ông ước tính rằng hơn 1,65 nghìn tỷ USD giao dịch sử dụng mã năm ngoái, chiếm khoảng một phần ba tổng số thanh toán di động ở Trung Quốc.

Tecent’s (TCTZF) WeChat Pay và Alibaba (BABA) spinoff Alipay là ứng dụng thanh toán di động chiếm ưu thế ở Trung Quốc. Mọi người có thể sử dụng chúng để thanh toán trong cửa hàng bằng cách quét mã QR của sản phẩm hoặc hiển thị mã cá nhân của họ cho thủ quỹ. Số tiền này được khấu trừ từ ví mobile thường được liên kết với các tài khoản ngân hàng thông thường.

‘Nếu bạn không làm điều đó, bạn sẽ mất nó’

Ông Pan Helin, một nhà kinh tế tại Học viện Khoa học Tài chính Trung Quốc, nói rằng các bộ quy tắc này rất dễ tạo lập và sử dụng, làm cho chúng phổ biến với các nhà bán lẻ nhỏ và các nhà cung cấp đường phố, những người không có thẻ tín dụng.

Vào tháng Tư, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đăng tải một số bức ảnh của một phù dâu ở Bắc Kinh, người đã mang mã QR quanh cổ cô để thu thập những món quà của cô dâu và chú rể. Khách mời đám cưới Trung Quốc thường trao tiền trong bao thư đỏ, nhưng phù dâu cho biết mặc mã QR sẽ giúp những người quên mang theo đủ tiền mặt với họ.

Nhưng vì các mã rất đơn giản và dễ tiếp cận, chúng cũng dễ bị lừa gạt, những kẻ có thể cố lừa người dùng quét những chương trình cài đặt vi rút được thiết kế để ăn cắp tiền hoặc thông tin cá nhân.

Các chủ doanh nghiệp nói rằng họ không thể không sử dụng mã QR.

Alan Wong, một doanh nhân người Mỹ, sở hữu 15 nhà hàng Nhật Bản ở Thượng Hải và Bắc Kinh nói: “Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ mất doanh thu”.

Wong đã thêm thanh toán bằng mã QR tại các nhà hàng cách đây chưa đầy hai năm và nói rằng ông hy vọng họ sẽ chiếm 70% các giao dịch trong tương lai gần.

Ngoài các khoản thanh toán, các mã được sử dụng cho tất cả các loại dịch vụ ở Trung Quốc, như trao đổi danh thiếp và cho thuê xe đạp.

Tại Hàng Châu, nơi Alibaba có trụ sở chính, chính quyền địa phương đã kết nối một số dịch vụ công với Alipay. Người cư trú hiện có thể quét mã QR để thanh toán cho những thứ như giao thông công cộng, hóa đơn tiện ích và thăm bệnh viện. Các thành phố lớn khác đã đi theo.

Ở cấp quốc gia, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều cho nghiên cứu về cách làm mã QR.

Các nhà phân tích dự đoán rằng họ sẽ được sử dụng cho các văn bản chính thức như giấy khai sinh, thị thực và thẻ căn cước.

Xem thêm: Chính Sách Của Jack Ma Cho Việc Mở Rộng Ant Financial Toàn Cầu (Phần 1)

NGUỒN: TECHINASIA.COM

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk