hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Tránh Xa Thực Phẩm Bẩn Nhờ Công Nghệ QR Code

Đăng bởi admin vào

truy xuat xhda - Tránh Xa Thực Phẩm Bẩn Nhờ Công Nghệ QR Code

Theo thống kê của WHO, Việt Nam là quốc gia nằm trong Top 2 của bản đồ ung thư thế giới  với tỷ lệ tử vong lên đến 70%. Ngoài môi trường ô nhiễm thì thực phẩm bẩn cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh chủ đạo. Để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình, người tiêu dùng cần đến những công nghệ trợ giúp để ngăn chặn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn vào từng bữa cơm gia đình.

Thực phẩm bẩn hiện diện ở khắp mọi nơi

Thực phẩm bẩn được hiểu đơn giản là những thực phẩm chứa các chất cấm, chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Ẩn sau thực phẩm bẩn là những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, độc tố, thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu, chất tạo màu, chất bảo quản,… Những tác nhân này nhẹ thì gây ngộ độc, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa; nặng thì gây ra các bệnh dạ dày, tim mạch, ung thư, thậm chí là tử vong.

Điều đáng nói là tác hại của thực phẩm bẩn thường không biểu hiện ngay mà trải qua một thời gian, khi các chất độc hại ngấm dần vào cơ thể thì người tiêu dùng mới giật mình nhận ra. Thực phẩm bẩn âm thầm phá hoại sức khỏe, gây ra những cái chết từ từ, những căn bệnh di truyền và không có thuốc chữa. Có thể nói vì thực phẩm bẩn mà chưa bao giờ con đường từ ăn uống đến nghĩa địa lại gần đến vậy!

Tránh xa thực phẩm bẩn nhờ công nghệ QR Code

Để tránh xa thực phẩm bẩn, người tiêu dùng cần trang bị những kiến thức, kĩ năng khi đi mua sắm. Một công việc đơn giản mà người tiêu dùng nào cũng có thể thực hiện đó là quét mã QR Code để truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là thói quen mang lại lợi ích cho chính người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tránh mua phải thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc, qua đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, đường huyết…do thực phẩm kém chất lượng gây ra.

truy xuat xhda - Tránh Xa Thực Phẩm Bẩn Nhờ Công Nghệ QR Code

Khi quét mã QR Code, người dùng sẽ có thể theo dõi toàn bộ quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, từ đó tự mình đánh giá được độ an toàn về chất lượng của thực phẩm.

Trong tương lai, tem QR Code truy xuất nguồn gốc thực phẩm sẽ trở thành xu hướng mới thời công nghệ mà bất kỳ người tiêu dùng hiện đại nào cũng không thể bỏ qua.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk