hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Trung Tâm Mua Sắm Đầu Tiên Của Alibaba Minh Chứng Rằng O2O Là Mô Hình Kinh Doanh Thực Sự

Đăng bởi admin vào

3950 5 1 - Trung Tâm Mua Sắm Đầu Tiên Của Alibaba Minh Chứng Rằng O2O Là Mô Hình Kinh Doanh Thực Sự

3950 5 1 - Trung Tâm Mua Sắm Đầu Tiên Của Alibaba Minh Chứng Rằng O2O Là Mô Hình Kinh Doanh Thực Sự

Trung Tâm Mua Sắm Đầu Tiên Của Alibaba

Trung tâm mua sắm đầu tiên của Alibaba, Một mình trèo lái, Jack Ma đã kết thúc mô hình hoạt động sở hữu tài sản của Alibaba. Cuối tuần trước, Tech Wire Asia đã thông báo rằng nhà sáng lập Alibaba đang xây dựng một trung tâm mua sắm mang tên More Mall ở quê hương của ông Hangzhou và mở cửa vào tháng 4 năm 2018. Nó sẽ là một trung tâm mua sắm 5 tầng mà chỉ có các thương hiệu của Alibaba như các chợ Tmall và Taobao cùng với công ty kinh doanh tạp hóa Hema. Không giống như các trung tâm mua sắm truyền thống, trung tâm mua sắm khổng lồ điều khiển công nghệ này sẽ có các phòng trang bị và trang điểm ảo, trong số những thứ khác.

“Những thứ càng thay đổi thì càng giữ nguyên”

Một nhà báo Pháp đã đưa ra quan sát 168 năm trước rằng “những thứ càng thay đổi thì càng giữ nguyên”. Trong bối cảnh ngày nay, thật là mỉa mai rằng người kinh doanh thương mại điện tử hàng đầu của thời đại, thay đổi thói quen mua sắm của nhiều thế hệ người Trung Quốc , hiện đang xây dựng trung tâm mua sắm theo truyền thống của riêng mình. Tuy nhiên nhìn sâu hơn có thể thấy động thái này xuất hiện khi tăng trưởng thương mại điện tử dự kiến sẽ giảm từ 37% năm 2015 xuống còn 19% vào năm 2017. Đây cũng là mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của mô hình kinh doanh online-to-offline (O2O).

Phần mềm tạo mã vạch sản phẩm

Nếu Alibaba không bỏ qua thị trường offline, họ sẽ bỏ lỡ một phần lớn các mặt hàng bán lẻ: 80 phần trăm của thị trường bán lẻ Trung Quốc là 4,9 nghìn tỷ USD được giao dịch offline. Mặt khác, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã phát hiện ra rằng những lý do đằng sau việc đi đến các trung tâm mua sắm đã thay đổi từ truyền thống nói chuyện giao tiếp với nhau, ăn uống ngoài trời và sau đó mới có thể việc mua sắm được hoàn thành. Kết quả là các trung tâm mua sắm Trung Quốc đã phát triển các triển lãm nghệ thuật, giải trí trực tiếp cũng như các chương trình ca nhạc và thời trang để tạo ra những trải nghiệm cho những người mua sắm tránh căng thẳng hàng ngày.

Ngoài không gian bán lẻ, chúng ta có thể thấy bằng chứng của những động lực xã hội ở Singapore thông qua các lựa chọn vận chuyển. Một trong những điều thích thú khi đi taxi để làm việc là khả năng gặp gỡ một người lạ mặt tuyệt vời trên đường đi. Những cử nhân trẻ đủ điều kiện lái xe Porsches được tham gia Grabhitch không phải vì thu nhập bên lề, mà là để gặp The One.

Nếu bạn đặt mọi thứ vào bối cảnh xã hội này, thì rõ ràng là 80% số lần mua không chỉ là tìm ra chiếc máy tính xách tay tốt nhất và nó đã được đưa đến trước cửa nhà bạn. Đó là về trò chuyện với anh chàng bán hàng trước khi bạn trả tiền cho nó.

Một khía cạnh thú vị khác của chuyển động offline của Alibaba là không gian vật lý của nó được dành riêng cho thương hiệu trực tuyến của riêng mình. Điều này đóng vào hiệu ứng “showrooming” đã xuất hiện ở Trung Quốc, nơi người tiêu dùng ghé thăm các cửa hàng để tìm ra nước hoa tốt nhất, ví dụ như mua trực tuyến khi họ biết chính xác họ muốn gì.

PwC cho biết 86% người Trung Quốc có khả năng tham gia showroom, so với 68% dân số toàn cầu và 91% trong số họ cho rằng mức giá thấp hơn chính là lý do, tiếp theo là sự tiện lợi. Chỉ 64% người Trung Quốc đã làm ngược lại, gọi là “webrooming”, nơi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm trực tuyến nhưng mua nó ở cửa hàng, cho phép họ trước tiên được thử các sản phẩm và sau đó mới mua

Cho dù đó là showroom hoặc webrooming, có một trung tâm thương mại sẽ giúp Alibaba nắm bắt được toàn bộ thị trường.

Khi Trung Quốc vẫn đang mở cửa vào cuối những năm 1990, họ sẽ gửi các quan chức chính phủ đến các chương trình được gọi là “Lớp Thị trưởng” tại các trường đại học Singapore để học. Ngày nay, với Trung Quốc trước thế giới về thương mại điện tử và thanh toán, có lẽ đã đến lúc chúng ta phải có một “Lớp doanh nhân” thay thế.

Đối với doanh nghiệp, cách học tốt nhất từ Trung Quốc sẽ mở rộng sang thị trường Trung Quốc rộng lớn. Các doanh nghiệp truyền thống như nhà phát triển bất động sản (ví dụ như CapitaLand) đã mở rộng ở đó và giành được chỗ đứng cho chính họ. Tất nhiên, đó là thách thức để mở rộng vào một khu vực chưa được biết rõ. Một cách để giảm bớt rủi ro là sử dụng một mạng lưới các kế toán viên quốc tế như Kế toán 3E.

O2O ít nhất là hai năm tuổi ở Singapore

Trong một hội nghị năm 2015, IMDA khuyến khích việc thiết lập các cửa hàng thực để bổ sung cho các phiên bản kỹ thuật số. Tất nhiên, có những người đã quay lại hoài nghi nếu xu hướng mới này thực sự hiệu nghiệm trong thế giới thực. Không có các công ty thương mại điện tử ở Singapore với những người như Carousell và Reebonz nhưng ít người trong số họ xây dựng  được một không gian sáng tạo để bổ sung các dịch vụ trực tuyến của họ. Cần có một nhà lãnh đạo toàn cầu để đi đầu trước khi phần còn lại theo sau.

Nhưng một nhà lãnh đạo toàn cầu không cứ phải là một người khổng lồ; Chính bản thân Alibaba bắt đầu hoạt động từ những năm 1990. Những người sáng lập SME ở Singapore luôn có thể vay vốn SME để đổi mới và cho thế giới biết rằng nó có thể được thực hiện. Trước đó, họ phải hiểu người tiêu dùng thực sự muốn gì và họ thực sự mua sản phẩm như thế nào.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk