hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

4 Ứng Dụng Thành Công Mã QR Trong Hoạt Động Tiếp Thị

Đăng bởi admin vào

maxresdefault 1024x576 - 4 Ứng Dụng Thành Công Mã QR Trong Hoạt Động Tiếp Thị

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của mã QR Code là khả năng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và dễ dàng. 4 ứng dụng điển hình dưới đây sẽ minh chứng rõ nét khả năng giao tiếp & tương tác của mã QR Code với khách hàng trong hoạt động tiếp thị.

1. Quảng cáo sáng tạo cho ứng dụng

Khi mã QR Code mới chỉ được ứng dụng trong một vài hoạt động tiếp thị sản phẩm song đã đạt được những sức hút nhất định từ khách hàng. Bằng chứng là trên thông điệp quảng cáo của nhiều công ty đã xuất hiện mã QR Code như một hình thức tiếp thị trực tiếp thông minh.

Instragram và Angry Birds là 2 ứng dụng đều sử dụng mã QR Code trong hoạt động quảng cáo tiếp thị của mình. Khi quét cả hai mã QR Code của 2 đều đưa bạn trực tiếp để tải ứng dụng xuống. Kết quả của sự sáng tạo này là thành công khi khiến hơn triệu người tải về trong những giờ đầu xuất hiện bằng cách làm nổi bật các tính năng khiến người dùng chú ý và tải xuống.

maxresdefault 1024x576 - 4 Ứng Dụng Thành Công Mã QR Trong Hoạt Động Tiếp Thị

2. Thiệp chúc mừng và Mixtapes

Nếu bạn kết hợp mã QR Code trên thiệp chúc mừng với danh sách phát bài hát thì sao nhỉ? Nếu người dùng có ứng dụng Spotify cao cấp trên điện thoại, họ có thể quét mã QR Code và danh sách bài hát đã “nằm gọn” trong chiếc Smartphone của họ. Âm nhạc trong danh sách nhạc có thể bao gồm nhiều thể loại các đối tượng khác nhau như người văn phòng, lái xe, quán café.

3. Mang đến cách thưởng thức nghệ thuật mới

Bảo tàng Sukiennice ở Ba Lan đã nghĩ ra một sáng kiến khi thêm mã QR Code vào các bức tranh trưng bày của họ. Điều này đã khiến nhiều khách tham quan tò mò muốn tìm hiểu nhiều hơn bằng việc tương tác với mã QR Code. Nội dung trong mỗi mã QR Code lànhững câu chuyện, lịch sử thú vị xoay quanh bức tranh đó. Điều này sẽ như một “gia vị” mới lôi cuốn sự khám phá tìm hiểu của khách tham quan. Ngoài ra, người dùng khi quét mã QR một bức tranh cụ thể sẽ nhận được những thông tin từ người tác giả bức tranh.

4. Nhận lời chúc và quà tặng trong các dịp lễ

Bạn sẽ không thể không ngưỡng mộ những cách thông minh trong đó các nhà tiếp thị đã thu hút người mua sắm trong kỳ nghỉ bằng cách sử dụng mã QR tại Mỹ. JC Penney – chuỗi bán lẻ khổng lồ của Mỹ đã phát hành Thẻ Santa Santa – cho phép người tặng quà ghi lại một thông điệp cá nhân – sẽ được phát khi người nhận quét mã QR. Thật thú vị và háo hức khi nhận một món quà mà mình không biết trước phải không nào?

Thú vị là thế song người dùng cũng phải hết sức cảnh giác trước các chiêu trò của kẻ tin tặc khi đính kèm thư rác, mã độc ẩn sau QR Code. Vì thế, mỗi khi quét mã QR Code, người dùng cũng nên cân nhắc xem đơn vị cung cấp mã QR có thực sự uy tín để phòng ngừa những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk