hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Cà Phê Khởi Nghiệp QR Code-Ý Tưởng Khởi Nghiệp Của Mirascan

Đăng bởi admin vào

Cà Phê Khởi Nghiệp QR Code-Ý Tưởng Khởi Nghiệp Của Mirascan

Từ những nhu cầu cá nhân như đọc sách miễn phí tại nơi công cộng, tìm pet yêu bị lạc hay nhận voucher khuyến mãi, xác thực sản phẩm… đến việc quản lý tài sản, quản lý nhân lực, marketing online – offline… của doanh nghiệp, chỉ với mã QR Code “bé hạt tiêu”, bạn có thể giải quyết nhanh chóng, chính xác những vấn đề trên một cách dễ dàng. Không tin ư? Hãy cùng tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp của MiraScan được phát sóng trên Cà Phê khởi nghiệp số ra ngày 9/10/2017 trên VTV1.

Bạn cũng quan tâm: Khám Phá “Tân Binh Chống Giả” – Tem QR Code Chống Giả

Cà Phê Khởi Nghiệp QR Code-Ý Tưởng Khởi Nghiệp Của Mirascan

Bắt đầu khởi nghiệp từ ý tưởng đã…cũ.

Xuất hiện ở Việt Nam vào 2012, QR Code được các doanh nghiệp bắt đầu “nhen nhóm” sử dụng để gắn vào sản phẩm của mình. Nhưng thời điểm đó, lượng người quét vẫn còn rất hạn chế vì Smartphone và wifi vẫn chưa thực sự phổ biến. Sau 5 năm, xuất phát từ ý tưởng đó, MiraScan đã bắt tay vào nghiên cứu và phát triển hướng đi mới cho phần mềm tạo mã QR.

“Tại thời điểm đó, người ta đã gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện công nghệ. Điện thoại di động, mạng 3G cũng chưa thực sự phát triển nên việc trải nghiệm quét mã QR Code lúc đó thực sự rất bất tiện” – anh Vũ Mạnh Hà – người đồng sáng lập MiraScan chia sẻ.

Vậy MiraScan đã nhìn thấy cơ hội nào để phát triển lại mã QR Code? “Thời điểm hiện tại, công nghệ đã và đang rất phát triển, thậm chí chúng ta đã có mạng 4G để sử dụng. Thêm vào đó, tôi thấy người tiêu dùng ngày nay càng ngày càng khó tính, họ đòi hỏi sự tiện lợi, sự chăm sóc tốt hơn từ doanh nghiệp. Vì thế, tôi nghĩ tại sao mình không thử sức ở lĩnh vực này.” – anh Hà hào hứng chia sẻ thêm.

Thiết lập thói quen quét QR Code cho người sử dụng.

Bên cạnh điều kiện công nghệ hạn chế, nội dung gắn vào QR Code “nghèo nàn” cũng là lý do khiến người quét không hứng khởi trong việc quét. Nhận thấy vấn đề này, khi bắt đầu khởi nghiệp lại với ý tưởng này, MiraScan đã có chiến lược mới để hợp tác với Doanh nghiệp thay đổi những nội dung trong mã QR Code.
“Năm 2014 – 2015 doanh nghiệp sử dụng mã QR Code tràn lan nhưng lại không quan tâm đến nhu cầu của người quét. Rút kinh nghiệm như vậy, chúng tôi tập trung đầu tư nghiên cứu nhu cầu của người quét. Họ cần thông tin gì? Thông tin gì sẽ khiến họ cảm thấy thú vị. Ví dụ, bạn đang cầm 1 ly cafe takeaway chẳng hạn có một mã QR Code. Trước đây, doanh nghiệp chỉ đưa website của họ vào QR Code nhưng bạn lại muốn biết xem ly cafe mình uống có công thức chế biến như thế nào, từ loại hạt cafe nào… hay thậm chí cả những thông tin về lá số tử vi hay cung hoàng đạo của bạn chẳng hạn.Tôi nghĩ rằng chỉ cần phát triển những nội dung phù hợp, khi người quét thấy thú vị họ sẽ tự động chia sẻ.” – anh Hà bộc bạch trong Cafe khởi nghiệp.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk