hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Bạn Đã Thử QR Code Điểm Danh?

Đăng bởi admin vào

Bạn Đã Thử QR Code Điểm Danh?

Ở lớp bạn thường điểm danh như thế nào? Đọc tên, ghi giấy hay làm bài test? Với bạn, điểm danh có thích thú không? MiraScan đoán câu trả lời phần lớn là KHÔNG. Tuy nhiên, hôm nay, MiraScan sẽ “bật mí” bạn một cách điểm danh mới hết sức thú vị và hiệu quả đang được áp dụng tại nhiều trường học trên thế giới – QR Code điểm danh.

Bạn cũng quan tâm: Miraway Khai Trương Showroom Đầu Tiên – 10 Năm Đánh Dấu Một Chặng Đường

Bạn Đã Thử QR Code Điểm Danh?

Chính xác đến từng… phút giây.

Với số lượng sinh viên trong lớp học ở mức 15 – 20 người/ lớp, việc quản lý giờ giấc còn tương đối khó khăn mà số lượng là 100 – 200 người/ lớp thì việc quản lý giờ giấc gần như không thể. Tuy nhiên với QR Code điểm danh, dù số lượng có là 1000 học viên thì việc quản lý giờ giấc vẫn “ngon lành”.

Cơ chế của QR Code cho phép lưu trữ lại các thông tin về thời gian quét của sinh viên. Khi quét mã QR Code để điểm danh, sinh viên sẽ điền thông tin của mình trên một biểu mẫu google form công khai. Điều đó giúp cho việc điểm danh của sinh viên được chính xác, minh bạch. Mỗi hành vi quét của sinh viên diễn ra, hệ thống sẽ lưu lại thời gian quét chính xác đến từng phút giúp giáo viên và nhà trường nắm được chính xác.

Tiết kiệm thời gian cho giáo viên và học sinh.

Khác với điểm danh truyền thống, giáo viên dựa vào danh sách lớp và gọi tên từng người để điểm danh. Quá trình này với số lượng lớn học sinh sẽ rất mất thời gian của cả giáo viên và cả học sinh – đặc biệt là những người có tên cuối trong danh sách.

Với QR Code điểm danh, học sinh có thể chủ động điểm danh bất kì lúc nào mà không cần đợi giáo viên hay bất kì ai. Tính năng của phần mềm mã vạch điểm danh giúp cả giáo viên và học sinh chủ động và tiết kiệm tối đa thời gian trong việc xác nhận việc lên lớp bằng việc để học sinh “tự thực hiện” việc điểm danh và giáo viên chỉ cần tổng hợp lại mẫu google form.

Chủ động quản lý thời gian lên lớp.

Lợi ích này của QR Code điểm danh không chỉ dành cho cả giáo viên mà còn cho học sinh.

Với giáo viên, phần mềm tạo mã vạch online sẽ giúp việc quản lý giờ giấc học sinh dễ dàng và thuận tiện hơn bất kì công cụ nào. Loại bỏ những yếu điểm của cách điểm danh truyền thống như mất thời gian thống kê, bảo quản sổ điểm danh… , với QR Code điểm danh, việc thống kê chi tiết tình hình giờ lên lớp của giáo viên hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng 1 vài phép hàm excel đơn giản. Thậm chí, người ta cũng đang nghĩ tới việc quản lý giờ lên lớp của giáo viên bằng QR Code.

Học sinh cũng sẽ là người được hưởng lợi từ phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm điểm danh trong việc chủ động quản lý thời gian lên lớp. Vì khi đó, họ sẽ không còn phải bị gò bó thời gian điểm danh của mình vào bất cứ ai hay hay gian nào, giúp việc chủ động giờ lên lớp của học sinh diễn ra tốt hơn. Việc “cho quyền tự chủ” này còn khiến học sinh trở nên có tính tự giác cao và có trách nhiệm hơn với giờ lên lớp của mình.

Với xu thế Mobile đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết, việc ứng dụng các công nghệ sử dụng Mobile đang được đẩy mạnh trong mọi lĩnh vực, trường học cũng không phải ngoại lệ. Vì thế, có thể hi vọng rằng tương lai không xa, phần mềm mã vạch điểm danh sẽ “đặt chân” đến những trường học Việt Nam và trở thành một công cụ hữu ích không thể thiếu, hỗ trợ việc học tập trở nên nghiêm túc, kỉ luật và công bằng hơn.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk