hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

5 Ứng Dụng Của Mã QR Code Trong Lĩnh Vực Khách Sạn

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Các quy trình trong ngành du lịch và khách sạn thường tốn nhiều thời gian và công sức. Việc sử dụng mã QR code trong khách sạn hỗ trợ hợp lý hóa hoạt động hàng ngày, cải thiện ROI, tăng khả năng giữ chân khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Mã QR cho khách sạn không chỉ mang lại lợi ích cho người quản lý và nhân viên hỗ trợ mà còn cho khách hàng – bằng cách nâng cao chất lượng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

1. Check-in/ check-out

Quét mã QR chỉ mất chưa đầy một phút và do đó, sử dụng mã QR để check-in/ check-out tại khách sạn là một phương pháp tối ưu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

  • Đặt mã QR trên trang đặt phòng hoặc tại quầy hướng dẫn, sau khi quét, sẽ điều hướng khách hàng đến trang web check-in của khách sạn.
  • Đảm bảo trang web thân thiện với người dùng.
  • Bao gồm các câu hỏi tối giản để check-in nhanh.

Hầu hết các khách sạn tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Thụy sĩ,… hiện nay đều có mã QR trên thẻ khóa để vào phòng. Mã QR cùng với công nghệ RFID đã tạo ra một cuộc cách mạng trong quy trình nhận phòng tại các khách sạn. Khách hàng phải quét mã QR để vào phòng của họ. Điều này là an toàn, bảo mật và cũng tránh việc dò tìm thẻ khóa không cần thiết.

Mã QR check-in cho phép người quản lý chỉnh sửa thông tin chào đón khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm, đồng thời nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.

2. Chia sẻ thông tin liên hệ

Du khách thường không lưu các số điện thoại liên lạc của khách sạn, đặc biệt là du khách nước ngoài. Hãy đảm bảo khách hàng luôn có thể truy cập các số điện thoại của khách sạn để đặt taxi, thay đổi thời gian nhận phòng hoặc trả phòng hoặc các yêu cầu đặc biệt khác.

  • Đính kèm mã QR trên danh thiếp, tờ rơi và thực đơn để khách hàng có thể các số điện thoại liên hệ của khách sạn trên smartphone.
  • Liên kết mã QR với trang web cho phép du khách chỉnh sửa thông tin đặt phòng, tùy chọn riêng lẻ,…

3. Chương trình khách hàng thân thiết

Khách hàng thích quay trở lại những khách sạn cung cấp nhưng trải nghiệm cá nhân hóa đặc biệt. Ưu đãi và giảm giá quanh năm là một trong những lý do thu hút khách hàng quay lại.

Triển khai mã QR cho các chương trình khách hàng thân thiết

Mã QR có thể được tận dụng để đưa vào các loyalty program cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Hãy khuyến khích khách hàng trở thành thành viên của chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn với các ưu đãi đặc biệt khi quét mã QR.

Chỉ định một mã QR đặc biệt cho từng khách hàng, để nhân viên dễ dàng phân loại dựa trên sở thích cá nhân của từng người.

  • In mã QR trên các phương tiện truyền thông quảng cáo như tờ rơi, tài liệu quảng cáo và bảng quảng cáo, khuyến khích du khách đăng ký thành viên chương trình khách hàng thân thiết.
  • Cung cấp ưu đãi cho những khách hàng đặt phòng thông qua việc quét mã QR.
  • Thêm nút CTA, chẳng hạn như “Quét mã QR để được giảm giá 20%” để khách hàng mục đích của việc quét mã.

4. Giới thiệu các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn

Du khách đánh giá chất lượng của khách sạn bằng cách xem xét các tiện nghi và các dịch vụ độc đáo như tính hồ bơi, spa, bãi cỏ, phòng tập thể dục, các khu giải trí.

Thông thường, khách sạn giới thiệu các tiện nghi và dịch vụ trên trang web chính thức. Tuy nhiên, việc đăng nhập vào trang web đôi khi mất thời gian và gây nhiều rắc rối cho khách hàng.

Đính kèm mã QR liên kết đến trang giới thiệu những tiện nghi của khách sạn và in các mã QR đó lên các khu vực dễ nhìn, khuyến khích khách quét để tìm hiểu thông tin. Du khách có thể dễ dàng đặt một buổi spa, trò chơi hoặc bữa tối sau khi xem các điểm đặc biệt của khách sạn chỉ bằng cách quét mã QR.

Đảm bảo mã QR được hiển thị trong không gian chung như sảnh đợi hoặc khu vực ăn uống với lời kêu gọi hành động CTA để thật sự nổi bật.

5. Quảng bá sự kiện

Đông đảo khách tham gia vào các hoạt động và sự kiện trong khách sạn là một trong những điểm thu hút chính của bất kỳ khách sạn nào. Hầu hết các khách sạn đều tổ chức những sự kiện trong nhà, trò chơi và đa dạng hoạt động để mang đến cho du khách trải nghiệm tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất trong khuôn viên.

Cung cấp cho du khách cái nhìn tổng quan về các hoạt động và sự kiện đang diễn ra trong khách sạn bằng cách đưa mã QR vào các áp phích và tài liệu quảng cáo xung quanh khách sạn.

Sử dụng mã QR động có thể được tùy chỉnh để thay đổi địa điểm, thời gian, ngày tháng và đặc điểm của sự kiện mà không cần phải triển khai mã QR mới mỗi khi thay đổi thông tin/ làm mới sự kiện.

Xem thêm bài viết: 4 Lý do qr code chống giả đang rất được ưa chuộng hiện nay

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk