hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Bảo Vệ Thương Hiệu Mỹ Phẩm Với Tem QR Code Chống Giả

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Với tình hình đại dịch covid-19, nhiều khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến, tạo cơ hội cho các loại mỹ phẩm giả “đội lốt” hàng chuẩn bán tràn lan. Bên cạnh vô số rủi ro về sức khỏe do sử dụng các sản phẩm giả kém chất lượng, việc lưu hành mỹ phẩm giả còn ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu và nhà sản xuất, gây thất thoát doanh thu, tổn hại uy tín thương hiệu, mất lòng tin của người tiêu dùng và thậm chí gây hậu quả về mặt pháp lý.

Tính đến năm 2021, ngành công nghiệp làm đẹp được định giá 511 tỷ USD và hứa hẹn sẽ tăng theo cấp số nhân trong những năm tới. Các thương hiệu không thể bỏ qua những tác hại do các sản phẩm nhái gây ra. Ứng dụng phần mềm chống hàng giả là giải pháp hữu hiệu để chứng minh tính xác thực của sản phẩm. Bài viết sẽ trình bày chi tiết về sự nguy hiểm của mỹ phẩm giả và các bước mà doanh nghiệp có thể thực hiện để bảo vệ khách hàng, thương hiệu và doanh thu không bị tổn hại.

Rủi ro về sức khỏe đến từ mỹ phẩm giả

Ngày nay, đa dạng mỹ phẩm được bán trên khắp các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng rất khó nhận biết được các sản phẩm làm nhái, “đội lốt” hàng xịn vì có bao bì đóng gói giống hàng thật, không dễ để phân biệt khi quan sát bên ngoài. Chỉ khi trực tiếp sử dụng mới có khả năng phát hiện là hàng giả. Mỹ phẩm giả có thể chứa các nguyên liệu kém chất lượng. Tệ nhất, các thành phần gây ung thư như asen, thủy ngân, vi khuẩn có hại,… đã được tìm thấy trong các sản phẩm giả. Đồ trang điểm, chăm sóc da, thiết bị làm đẹp, nước hoa và thậm chí cả các sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem đánh răng đều là những mặt hàng dễ bị làm giả.

Giải pháp chống giả thông minh bảo vệ thương hiệu

Doanh nghiệp và người dùng cuối là hai đối tượng chịu ảnh hưởng rõ nhất từ các tác động bất lợi của mỹ phẩm giả. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà sản xuất và nhà phân phối phải có các biện pháp để phân biệt giữa sản phẩm thật và giả. Việc sử dụng mã QR Code chống hàng giả sẽ tạo nên một mạng lưới rộng lớn trong việc đảm bảo rằng hàng hóa được xác thực và việc phân phối được theo dõi dọc theo chuỗi cung ứng.

QR Code Chống hàng giả MiraScan.

MiraScan là giải pháp thông minh, hiệu quả trong việc kiểm soát và nhận biết hàng xịn, hàng giả do Miraway xây dựng và phát triển. Giải pháp đã được triển khai đến nhiều doanh nghiệp trên thị trường.

Tem QR code chống giả hay còn gọi là tem truy xuất nguồn gốc, loại tem sử dụng mã QR được mã hóa để chứa các thông tin như nguồn gốc, xuất xứ của mặt hàng. Khi dùng các thiết bị thông minh có camera để quét mã QR Code, thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị rõ ràng, chính xác và minh bạch để người tiêu dùng nhận diện được đó có phải là sản phẩm chính hãng. Miraway cung cấp các mã QR ưu việt với tính năng chống sao chép, chống làm giả.

Đối với doanh nghiệp, trên mỗi sản phẩm chính hãng được dán mã QR duy nhất có chứa thông tin chi tiết về hàng hóa. Ứng dụng tem chống hàng giả sẽ giúp thương hiệu hạn chế các sản phẩm giả và kém chất lượng được bán trên thị trường, làm giảm uy tín của thương hiệu. QR code giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát kênh phân phối chính hãng, đồng thời gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng thông qua các sản phẩm với thông tin nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng từ chính hãng.  

Đối với người tiêu dùng, phân biệt thật và giả thông qua mã QR code giúp xóa bỏ nỗi lo về tình trạng hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc hiện đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sắc đẹp và túi tiền của khách hàng.

Bảo vệ thương hiệu bằng giải pháp MiraScan chống giả.

Trong thời kỳ kinh tế phát triển, việc trang bị mã QR code chống hàng giả cho sản phẩm là vô cùng thiết đối với các thương hiệu, không chỉ giới hạn trong mỹ phẩm. Ứng dụng phổ biến với nhiều ngành nghề như thực phẩm, tiêu dùng, mỹ phẩm…. Câu nói phòng bệnh hơn chữa bệnh cũng được áp dụng một cách hợp lí cho cuộc chiến chống hàng giả. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu bảo vệ khách hàng, thương hiệu và doanh thu của bạn.

Liên hệ với Miraway ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về giải pháp QR Code chống giả bảo vệ thương hiệu thông minh.

hệ thống xếp hàng tự động

 

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk