hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Các Tips Để In Ấn Mã QR Code Chính Xác

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Một mã QR code được in đúng cách sẽ giúp khách hàng thực hiện việc quét mã dễ dàng. Chỉ một sai lầm nhỏ trong việc in mã QR cũng có thể khiến người dùng không thể quét mã chính xác. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những lưu ý trước khi in ấn để mã QR được hoạt động một cách hoàn hảo.

1. Kích thước.

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi in hoặc chia sẻ mã QR là kích thước. Mã QR lớn tăng khả năng được nhận dạng và thực hiện việc quét từ xa. Mặt khác, mã QR nhỏ có thể không thu hút được sự chú ý của khách hàng, khiến họ bỏ qua việc quét. 

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng 0,4 × 0,4 inch (1 × 1 cm) là kích thước nhỏ nhất có thể đọc được đối với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bạn nên tăng ít nhất gấp đôi các kích thước đó lên 0,8 × 0,8 inch (2 × 2 cm). Đây là kích thước lý tưởng đối với tạp chí, danh thiếp, tờ rơi, v.v. Để đảm bảo việc ứng dụng mã QR được tối ưu, hãy luôn chọn in ấn mã QR lên những sản phẩm với kích thước lớn. Mã càng nhỏ, máy quét càng phải gần với sản phẩm.

2. Bổ sung mục đích của việc quét mã

Hãy cho khách hàng biết họ sẽ nhận được gì khi quét mã bằng cách thêm các thông tin truyền đạt mục đích quét như “Quét để tận dụng ưu đãi” hoặc “Quét để truy cập trang web”, …

Bổ sung thêm bên dưới hoặc xung quanh mã QR trước khi in, cung cấp cho người dùng biết họ có thể mong đợi điều gì.

3. Bổ sung hướng dẫn quét

Nhiều khách hàng là những người lần đầu sử dụng mã QR. Vì vậy, sẽ rất hữu ích khi đề cập đến các hướng dẫn thực hiện việc quét. Hãy cố gắng đơn giản hóa các hướng dẫn để tránh nhầm lẫn, chẳng hạn như:

  • Bật máy ảnh điện thoại để quét mã.
  • Khởi động máy ảnh, lấy nét và quét.
  • Bật camera để quét mã và thanh toán.

4. Nội dung

Mã QR là phương tiện để hướng người dùng đến một URL. Vì vậy, mã QR phải dẫn đến một nội dung cụ thể, có ý nghĩa đối với người sử dụng. Chắc chắn không ai muốn khách hàng tiềm năng quét mã QR để truy cập trang không tồn tại hoặc hiển thị thông tin không liên quan. Chính vì vậy, hãy sử dụng mã QR động – loại mã cho phép chỉnh sửa nội dung hiển thị theo thời gian thực mà không cần can thiệp vào code hay thay đổi in ấn.

5. Lưu ý khi đặt mã QR trên các tài liệu khác nhau

  • Tài liệu quảng cáo ở khoảng cách xa: chiều cao của mã QR phải ngang tầm mắt để người quét có thể dễ dàng lấy nét máy ảnh với điện thoại thông minh.
  • Mã QR trên tờ rơi hoặc áp phích: kích thước của mã phải đủ lớn để quét từ xa.
  • Giảm thiểu ánh sáng chói nếu bạn định in mã QR trên vật liệu bóng hoặc đặt sau tấm kính.
  • Tránh giấy bị gấp nếp hoặc bề mặt không bằng phẳng để in mã QR.

6. Thiết kế

Thêm màu sắc vào mã QR để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Trình tạo mã QR của Miraway cho phép bạn thực hiện việc cá nhân hóa mã QR theo nhận dạng thương hiệu: tùy chọn hình dạng, màu sắc, đính kèm logo, … Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn không  quá lạm dụng các yếu tố thiết kế vì mã QR phải giữ những đặc trưng của mã QR để khách hàng có thể nhận diện được và thực hiện việc quét. Bên cạnh đó, mã QR với độ phức tạp cao có thể gây khó khăn cho việc nhận dạng qua điện thoại thông minh. 

 

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk