hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Chiến Dịch Marketing Viral Với Bao Cao Su, Mobile App Và QR Code

Đăng bởi admin vào

Condom08b ID2809 1024x683 - Chiến Dịch Marketing Viral Với Bao Cao Su, Mobile App Và QR Code

Đây là chiến dịch marketing ứng dụng QR Code thành công của các nhà marketer Thụy Điển. Chiến dịch này đã giúp thay đổi suy nghĩ rằng bao cao su thực sự làm mất hưng phấn khi “gần gũi” bạn tình.

Condom08b ID2809 1024x683 - Chiến Dịch Marketing Viral Với Bao Cao Su, Mobile App Và QR Code
Nguồn ảnh: Internet

Ý tưởng chiến dịch

Ý tưởng của chiến dịch này là dùng ứng dụng di động để đo các thông số khoái cảm khi làm “chuyện ấy”.

Với thông điệp “Bao cao su và tình dục an toàn là thú vui”, chiến dịch hướng tới mục tiêu giáo dục mọi người về cách sử dụng bao cao su, thay đổi suy nghĩ rằng dùng bao cao su sẽ gây cản trở, bất tiện.

Chiến dịch nhắm đến giới trẻ Stockholm, Thụy Điển, độ tuổi từ 20-30. Theo LAFA (Chương trình phòng chống AIDS của quận Stockholm), những người trẻ đang có xu hướng thờ ơ với việc sử dụng bao cao su thường xuyên, khiến tỉ lệ nhiễm bệnh AIDS tăng đều hàng năm.

Theo nghiên cứu này, vấn đề chính nằm ở việc họ cho rằng dùng bao cao su rất bất tiện và khó chịu. Vì thế, LAFA đã phát động chiến dịch này bằng cách ứng dụng Mobile App và QR Code trong việc thay đổi nhận thức người dùng.

Hành động

Họ đã phát 50.000 chiếc bao cao su miễn phí tại công viên, hội chợ, chương trình ca nhạc, quán café, bars – nơi giới trẻ hay tụ họp. Đồng thời, với việc giới trẻ sử dụng nhiều smartphone, những QR Code được dán trên vỏ của bao cao su để khuyến khích download ứng dụng di động có tên “the Sex Profile”.

Để sử dụng “the Sex Profile”, người dùng bật nó lên khi chuẩn bị làm “chuyện ấy” và nó sẽ hoạt động trong suốt khoảng thời gian vui vẻ của hai người. Đầu tiên, ứng dụng nhắc nhở dùng bao cao su, sau đó, nó ghi lại các thông số biểu thị độ khoái cảm như âm lượng, thời lượng và nhịp điệu; cùng với thông tin về vị trí của người dùng.

Sau đó, người dùng upload biểu đồ miêu tả “thành tích” trên giường của mình trên website của chiến dịch, điền vào các thông tin tuổi tác, màu tóc, tâm trạng… để tạo những Profile vô danh. Và như vậy, với sự sáng tạo của mình, LAFA đã công bố các thông số đó để làm các biểu ngữ, đặt ở khắp nơi trong thành phố từ banners, poster ngoài trời, bảng tin đến áo phông của tình nguyện viên chiến dịch.

Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể tìm “biểu đồ sex” của những người có cùng hoặc khác sở thích, tâm trạng với mình. Mục đích của những hoạt động này là tạo ra một chủ đề lôi cuốn về bao cao su và tình dục lành mạnh để giới trẻ tham gia bàn luận.

Cùng với việc chia sẻ các thông tin các biển quảng cáo khắp nơi tại Stockholm, với tính độc đáo và “lạ” trong việc xử lý số liệu, ban tổ chức đã giúp mọi người biết được những thông số thú vị về việc sử dụng bao cao su. Những dữ kiện được tổng hợp từ những số liệu này đã khơi dậy sự tò mò, lôi kéo những người trẻ và cả xã hội quan tâm hơn đến vấn đề nâng cao nhận thức về tình dục an toàn.

Từ khi phát động năm 2011, chiến dịch đã thu về 5900 báo cáo “Sex profile”. Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 39% giới trẻ ở Stockholm đã có cái nhìn tốt hơn về bao cao su so với trước đây. Ngay sau bài viết này, hãy thử tạo một “Sex profile” ngay nhỉ?

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk