hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Dược Phẩm Tại Ấn Độ Bắt Buộc Phải In Kèm QR Code Trên Nhãn Mác

Đăng bởi admin vào

qr code trong ngành dược phẩm ấn độ

Tất cả bao bì dược phẩm được sản xuất trong nước tại Ấn Độ sẽ được yêu cầu phải in kèm QR Code duy nhất nhằm chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cục Dược phẩm Ấn Độ (DoP) dự kiến ​​sẽ ban hành một đạo luật quy định việc đóng gói dược phẩm đi kèm QR Code bắt buộc tại quốc gia này. Điều này có nghĩa là tất cả các bao bì sẽ được yêu cầu phải có QR Code trên nhãn mác của chúng vào tháng Tư, theo các nguồn tin, báo cáo của The Hindu Business Line.

qr code trong ngành dược phẩm ấn độ

QR Code trên nhãn mác, bao bì làm giảm nguy cơ mua phải dược phẩm giả.

Theo các quan chức DoP, kế hoạch in QR Code lên nhãn dược phẩm sẽ đem lại hai lợi ích.
“Trước tiên, ý định đầu tiên là ổn định giá thuốc cho người tiêu dùng, và thứ hai, đó là theo dõi và quản lý các loại dược phẩm để mối đe dọa đến từ sản phẩm giả sẽ bị loại bỏ’’, một quan chức của DOP cho biết.

Cách mà Đạo luật này hoạt động là khi khách hàng mua dược phẩm từ dược sĩ, họ sẽ quét mã QR trên bao bì sản phẩm và tính hóa đơn cho khách về giá được phản ánh trong mã được quét trên máy tính hoặc điện thoại di động.
Kể từ khi Tòa án Tối cao yêu cầu Chính Phủ đưa ra một cơ chế giúp đảm bảo người tiêu dùng có thể hưởng lợi từ chính sách giá thuốc động ( giá thuốc tăng giảm theo quy luật thị trường). Để tránh trường hợp giá bán lẻ tối đa được in trên bao bì cao hơn tại thời điểm bán ra, DoP đã xem xét phát triển hệ thống định giá công bằng sử dụng QR Code để thường xuyên cập nhật giá thuốc, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

QR Code trên bao bì dược phẩm được liên kết với một phần mềm được NPPA giám sát.

Cơ quan thẩm định giá dược phẩm quốc gia Ấn Độ (NPPA) sẽ tổ chức dữ liệu giá của tất cả các công thức và nhãn hiệu để việc quét mã QR có thể được kết nối với phần mềm cho phép cơ quan quản lý. Đồng thời khi giá dược phẩm được điều chỉnh bởi các công ty sản xuất và phân phối, thông tin sẽ cần phải được đưa vào phần mềm quản lý của NPPA. Khi đó, khách hàng sử dụng sẽ được đảm bảo nguồn gốc sản phẩm, mức giá được cập nhật hợp lý nhất.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp dược phẩm đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các hướng dẫn về mã hóa QR cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) đã đệ trình một danh sách các vấn đề mà các công ty dược phẩm có thể phải đối mặt khi họ thực hiện dự án khổng lồ này.
Ví dụ, một trong những thách thức lớn này là triển khai việc đóng gói ma túy mã QR ở các làng nơi hầu như không có kết nối Internet hoặc điện. Quét sẽ là không thể trong các lĩnh vực này. Hơn nữa, có gần 60.000 thương hiệu và 6.000 công thức dữ liệu cần được đối chiếu và cập nhật để định giá, điều này cũng sẽ khiến việc triển khai dự án mã QR này trở thành một thách thức lớn.

Tuy vậy, lợi ích về việc chống hàng giả và quyền lợi của khách hàng về giá bán là không thể bàn cãi. Dự kiến trong tháng tư này, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu sản xuất và định danh sản phẩm dựa theo QR Code vì lợi ích của người tiêu dùng.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk