hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Hệ thống theo dõi QR Code giúp bệnh nhân mất trí nhớ về nhà

Đăng bởi admin vào

QR Code Tracking

Nhật Bản đang giúp giữ cho những người mắc chứng mất trí nhớ an toàn.

Đất nước này có dân số thuộc loại già nhất thế giới và một hệ thống theo dõi mã QR mới có thể giúp giữ cho những người già mắc bệnh Alzheimer và các dạng sa sút trí tuệ khác an toàn, bằng cách giúp những người này dễ dàng xác định vị trí hơn nếu họ nên đi lang thang.

Phù hiệu chứa QR Code được phân phối cho bệnh nhân sa sút trí tuệ và người chăm sóc họ.

Ước tính đến năm 2035, người cao tuổi sẽ chiếm một phần ba dân số Nhật Bản. Với dân số ngày càng tăng này xuất hiện ngày càng nhiều người được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ.

Khi những người mắc bệnh Alzheimer bị mất tích, họ thường mất phương hướng và không nhớ họ là ai hoặc họ sống ở đâu, điều này có thể gây khó khăn khi liên hệ với người chăm sóc và giúp họ về nhà an toàn.

Hệ thống theo dõi mã QR cung cấp thông tin về bệnh nhân đang mang chúng. Sau khi được quét bằng điện thoại thông minh, các thông tin như thông tin nhận dạng của bệnh nhân, địa chỉ và số điện thoại của người đó được nhúng vào mã vạch 2D duy nhất.

Mã vạch dính có thể được áp dụng cho quần áo hoặc vòng đeo tay, giúp dễ dàng xác định vị trí. Các QR Code dạng đề can và là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi chính quyền thành phố và là một trong những sáng kiến khác nhau mà các ngành công nghệ cao của Nhật Bản đã được làm việc trên để giúp đỡ với cuộc khủng hoảng y tế ngày càng tăng ở nước này.

QR Code Tracking
Hệ thống theo dõi bệnh nhân mất trí nhớ bằng QR code

Hệ thống theo dõi QR Code đã thành công ở Nhật Bản.

Haruo Hidaka, một trong những người phát minh ra công nghệ, nói rằng ý tưởng đã đến với anh sau khi anh chứng kiến ​​bà của mình bị chứng mất trí nhớ. Hidaka cho biết ông tin tưởng vào ý tưởng này đến mức ông và nhóm của mình đã phát triển một nguyên mẫu mà ông đã bán tại 630 thị trấn và thành phố trên toàn quốc. Tìm kiếm thành công, công ty mà ông làm việc đã được mua bởi Toho Holdings, một công ty dược phẩm Nhật Bản.

Cho đến nay, huy hiệu của Hidaka đã giúp một người phụ nữ đặc biệt lớn tuổi tìm đường trở về nhà an toàn hơn một lần. Người phụ nữ, bà Itou sống ở Matsudo, mắc chứng mất trí nhớ và là người thường xuyên mất tích. Hai lần cuối cùng bà mất tích, chiếc huy hiệu bà đeo đã giúp bà trở về nhà.

Hy vọng là công nghệ theo dõi QR Code sẽ giúp người cao tuổi bị mất trí nhớ ở Nhật Bản tìm đường về nhà an toàn. Hiện tại, trong số hàng ngàn người mất tích hàng năm, hàng trăm người đã không sống sót trở về.

 

 

 

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk