hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Khám Phá “Tân Binh Chống Giả” – Tem QR Code Chống Giả

Đăng bởi admin vào

Khám Phá “Tân Binh Chống Giả” – Tem QR Code Chống Giả

Ứng dụng công nghệ mã vạch 2 chiều thông minh, công ty TNHH MiraScan Giải pháp Công nghệ nghiên cứu thành công một loại tem có thể ngăn ngừa triệt để tình trạng hàng giả, hàng nhái đang nhức nhối trên thị trường hiện nay – tem QR Code chống giả. Hãy cùng MiraScan khám phá tem QR Code chống giả hoạt động như thế nào và loại tem QR Code chống giả nào hiện đang có mặt nhé.

Bạn có thể quan tâm: 5 Lý Do Khiến QR Code Chống Giả Trở Thành Lựa Chọn Tốt Nhất

Khám Phá “Tân Binh Chống Giả” – Tem QR Code Chống Giả

Cơ chế hoạt động thông minh.

Cơ chế hoạt động của QR Code chống giả là xác thực điện tử – xác thực định danh duy nhất của sản phẩm (IMEI) với dữ liệu của nhà sản xuất. Vì thế, chỉ với một lần quét trên chiếc Smartphone, tem QR Code chống giả sẽ cho bạn biết chính xác sản phẩm đang mua là thật hay giả một cách nhanh chóng, bất kể mức độ hiểu biết sản phẩm đến đâu.

Ứng dụng công nghệ Mã vạch 2 chiều, QR Code chống giả được mã hóa đặc biệt với hình dáng là những ô vuông hoặc hình chữ nhật, phần mềm tạo mã vạch sản phẩm chống giả có thể tùy chỉnh kích thước và cho phép nhà sản xuất đính lên sản phẩm một cách dễ dàng mà không tốn nhiều diện tích, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ và độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm với một chi phí hợp lý.

Điểm nổi bật của công nghệ chống làm giả này là mã ID và QR Code trên mỗi sản phẩm được bảo mật khá cao, khiến việc làm giả trở nên rất khó khăn và tốn kém. Ngoài ra, với cơ chế hoạt động thông minh, tem QR Code chống giả từ phần mềm mã vạch còn có nhiều tính năng ưu việt khác: giúp nhà sản xuất tiết kiệm tối đa chi phí truyền thông (cho việc phân biệt hàng thật giả), đo lường được hiệu quả của tem chống giả (qua lượt Scan), thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng từ đó tạo ra nền tảng tương tác hiệu quả, thêm nữa còn phát hiện, cảnh báo được những vị trí có thể có hàng giả.

Có những loại tem QR Code chống giả nào?

Tùy theo mức độ bảo mật và giá trị của từng sản phẩm, doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tem QR Code chống giả khác nhau. Hiện nay, MiraScan đã cho ra đời 4 loại tem QR Code chống giả khác nhau cho doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho sản phẩm của mình.

Tem QR Code cố định hở.

Tem QR Code hở (Tem truyền thống) là loại tem chỉ có nội dung duy nhất là một mã QR Code tạo từ phần mềm mã vạch. Vì là dạng tem cố định nên dù có in hàng nghìn chiếc thì khi quét ra cũng chỉ có 1 mã QR Code duy nhất. Điều đó cùng đồng nghĩa với việc mức độ chống giả sẽ bị hạn chế tương đối. Tuy nhiên, bù lại, loại tem này sẽ giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp vì chi phí in ấn khá rẻ. Loại tem này sẽ phù hợp với những mặt hàng sản phẩm có giá trị vừa phải.

Tem QR Code cố định + Mã phủ cào.

Loại tem này tương tự như tem QR Code cố định hở. Tuy nhiên, mức độ bảo mật chống giả tăng lên 1 cấp, nhờ vào mã xác thực. Khi quét mã QR Code, khách hàng sẽ được được yêu cầu nhập mã xác thực. Để có mã xác thực, bạn sẽ phải cào lớp phủ cào ở gần mã QR Code. Sau khi nhập mã xác thực hoàn tất, khách hàng sẽ có thể tra cứu xem sản phẩm trên tay mình có phải hàng chính hãng không. Vì chi phí in tem vừa phải mà độ chống giả ở mức cao nên đây là loại tem được MiraScan khuyên dùng.

Tem QR Code biến đổi.

Đúng theo tên gọi, tương ứng mỗi con tem QR Code biến đổi sẽ có chỉ 1 mã QR Code duy nhất. Do đó, loại tem này có độ bảo mật chống giả ở tương đối cao, phù hợp với những mặt hàng dễ bị làm giả và có giá trị lớn. Phần mềm tạo mã vạch có thể thực hiện điều này dễ dàng.

Tem QR Code biến đổi + Mã phủ cào.

Đây là loại tem có độ bảo mật chống giả ở mức tuyệt đối nhất. Vì mỗi chiếc tem chỉ có một mã QR Code duy nhất lại nhập thêm mã xác thực (cũng là duy nhất) ở phần phủ cào nên khả năng làm giả loại tem này là gần như không thể. Tuy nhiên, vì sử dụng công nghệ cao nên chi phí in ấn loại tem này cũng ở mức khá cao, chỉ phù hợp với những mặt hàng có giá trị lớn.

Bằng việc nghiên cứu ứng dụng phần mềm mã vạch vào tem QR Code chống giả, MiraScan đã tạo một bước đột phá mới trong việc tạo ra những dòng tem có độ bảo mật chống giả cao, thậm chí tuyệt đối.

Kết lại, giải quyết vấn đề hàng giả sẽ không đơn giản chỉ dừng lại ở việc tạo những chiếc tem QR Code chống giả tối ưu bằng phần mềm tạo mã vạch sản phẩm mà phần lớn còn dựa vào sự nhận thức đúng đắn để sử dụng tem một cách thông minh, hiệu quả của chính doanh nghiệp nhằm bảo vệ người tiêu dùng và giá trị thương hiệu lâu dài trên thị trường.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk