hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Những người làm Marketing đã thực sự hiểu về mã QR Code chưa?

Đăng bởi admin vào

marketing bằng qr code

Hàng trăm người khi đọc những bài viết về hiệu quả của mã QR Code. Họ đã đưa ra những lời nhận định rằng: mã QR Code hoàn toàn vô dụng. Nếu như đánh giá này hoàn toàn đúng với mã QR Code. Vậy tại sao giới công nghệ lại phát minh ra loại mã vạch này? Đồng thời những tập đoàn công nghệ lớn cũng đang ứng dụng mã QR như Facebook, Apple và Google. Liệu có phải nguyên nhân chính của mâu thuẫn này chính là những người làm marketing chưa thực sự hiểu về công nghệ mã vạch? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Bạn có thể quan tâm: Xu hướng quét mã QR để xem video đang thay thế việc đọc

marketing bằng qr code

Mã QR không chỉ đơn thuần là một ý tưởng

Một trong những người có phản hồi tiêu cực về mã QR là một người làm thiết kế đồ họa. Cô gái này phàn nàn rằng: mã QR Code không hề mang lại chút ích lợi gì cả. Bởi vì người dùng phải lấy điện thoại của mình ra, chụp hình đoạn mã QR và rồi chờ đợi cho đến khi thông tin được hiển thị.

Mặc dù tôi đã cố giải thích rằng: đó không phải là chụp hình. Mà là sử dụng ứng dụng quét mã QR để kết nối với đường liên kết ở bên trong. Nhưng cô gái này vẫn cứ khăng khăng đó là chụp hình. Thậm chí, cô này còn nghĩ ý tưởng tạo mã QR đẹp giống như dấu chấm hết cho Marketing.

marketing bằng qr code

Một số người nghĩ rằng làm thiết kế đồ họa thì không cần biết về marketing. Thực tế, nếu bạn làm thiết kế, bạn nên biết những công nghệ phục vụ hoạt động Marketing. Tương tự đối với công nghệ QR Code, bạn cần biết cách thức hoạt động của nó. Qua đó bạn sẽ có những ý tưởng tiếp cận hiệu quả những người dùng mã QR trên thế giới hiện nay. Cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh, ngành thiết kế cần đổi mới để thích nghi với thế giới hiện tại.

Điều tương tự cũng xảy ra với những người viết content. Bạn cần biết viết lời kêu gọi hành động như thế nào để khách hàng quét ngay lần đầu tiên thấy. Nếu bạn không biết cách thực hiện một lời kêu gọi hành động hiệu quả. Mã QR Code mãi mãi sẽ vô dụng đối với bạn.

marketing bằng qr code

Trước kia, một vài người dùng còn lúng túng với việc quét mã QR. Tuy nhiên, điều đó đang trở thành quá khứ. Khi mà mỗi người đều sử dụng thành thạo chiếc smartphone của riêng mình. Và trong mỗi chiếc điện thoại đó đều được cài đặt ứng dụng quét mã QR. Chính vì vậy, phần mềm tạo mã vạch sản phẩm được đánh giá như công nghệ của tương lai.

Những ví dụ sai về mã QR Code

Một anh chàng khác chứng minh sự vô tích sự của phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm bằng một ví dụ thực tế. Người này nói rằng có một công ty nước Anh đã ứng dụng mã QR cho chiến dịch trong ngày lễ. Nhưng sau khi kết thúc chiến dịch này, họ tuyên bố rằng mã QR Code không giúp ích trong kinh doanh.

marketing bằng qr code

Nhờ vào Internet, tôi đã tìm ra công ty này và nghiên cứu, phân tích. Sau đó, tôi đã phản hồi và trả lời những lí do vì sao doanh nghiệp này lại thất bại. Dù vậy, anh chàng này vẫn cứ cố tính phủ nhận tất cả lời giải thích mà không có lí do hợp lí nào.

Bạn không nên sử dụng những ví dụ sai để chứng minh mã QR không hiệu quả. Thay vào đó, hãy tìm những ví dụ của những công ty thành công trong sử dụng mã QR Code. Amazon là một ví dụ điển hình với cửa hàng Amazon GO.

Hãy cố bắt kịp với công nghệ

Tôi còn nhớ thời chúng ta dùng những câu như: “hãy click vào đây để biết thêm thông tin”. Có lẽ bây giờ, cách này đã quá lỗi thời. Tại sao bạn không thay thế bằng một đoạn mã QR Code cùng với lời kêu gọi hành động cụ thể. Tôi dám cam đoan người dùng sẽ thích cách truy cập này hơn. Bạn sẽ có thể tăng số lượng người truy cập một cách đáng kể. Hãy tự tạo QR Code ngay để kiểm chứng điều này.

NGUỒN: VNEXPRESS.NET

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk