hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Phát Triển Nền Kinh Tế Xanh Với Mã QR Code

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Các quốc gia trên thế giới đang hướng đến phát triển nền kinh tế xanh. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp thể hiện rằng họ quan tâm đến môi trường và tiếp thị bền vững.

Tiếp thị bằng mã qr code có thể giúp doanh nghiệp thực hiện hóa các mục tiêu này. Cho dù để hiện thị thông tin sản phẩm hay giảm việc in ấn giấy tờ.

Tại sao chọn mã qr code.

Đại dịch covid đã khiến cho nhiều doanh nghiệp phải suy nghĩ lại cách khách hàng tương tác trực tiếp với dịch vụ, sản phẩm. Giảm tối đa việc tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp lúc này.

Dùng Menu QR code cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng chú ý trong các nhà hàng, không những làm giảm sự tiếp xúc mà còn tiết kiệm giấy.

 Mã QR là một cách hiệu quả để giúp khách hàng đưa ra lựa chọn về những thứ họ mua hoặc để hiểu cách doanh nghiệp chịu trách nhiệm về các sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

Cách tiếp thị bền vững với Mã QR.

Được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ bến xe buýt đến các nhà hàng, mã QR code thân thiện với người dùng vì chúng có mặt ở khắp mọi nơi. QR code mang lại cơ hội hoàn hảo cho công ty của bạn liên kết các sản phẩm thực với kênh online, cho dù đó là tệp PDF có thể tải xuống hay một trang web cụ thể có thể cung cấp thêm thông tin cho người dùng.

1 Giảm thiểu lãng phí.

Làm thế nào bạn có thể giảm lãng phí? Bạn sẽ muốn loại bỏ tất cả các bao bì, tờ rơi và phụ trang không cần thiết khỏi sản phẩm của mình. Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ, hãy cung cấp cho khách hàng tùy chọn tài liệu số thay vì mang theo tài liệu in truyền thống.

Mã QR code PDF giúp cho các doanh nghiệp cung cấp tài liệu đến khách hàng mà không cần tiếp xúc vật lý, đồng thời giảm lãng phí tài nguyên giấy.

Ngoài ra việc kết hợp mã QR code vào thiết kế bao bì của bạn sẽ mang đến cho người tiêu dùng tùy chọn tải xuống sách hướng dẫn, tài liệu liên quan đến sản phẩm… Điều này giúp bản giảm thiểu đáng kể chi phí cho việc in ấn.

2. Minh bạch thông tin sản phẩm.

Sử dụng mã QR trên bao bì sản phẩm có thể tạo ra sự khác biệt – thậm chí bao gồm mã QR code URL động hướng người dùng đến trang web có nhiều thông tin hơn đã là một khởi đầu tốt.

Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng mã qr code để cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ thông tin về nguồn gốc của sản phẩm. Trên thực tế, trong một ngành công nghiệp mà chuỗi cung ứng có thể nổi tiếng là phức tạp, ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng mã QR code để chia sẻ thông tin này tới người tiêu dùng.

3. Cung cấp thông tin tốt hơn cho khách hàng về các lựa chọn của họ.

Doanh nghiệp càng chia sẻ nhiều thông tin về sản phẩm của mình, thì người tiêu dùng càng sớm đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Trong một cuộc khảo sát của Deloitte cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng muốn biết sản phẩm của họ đến từ đâu. 49% trong số những người được khảo sát cho biết họ đã mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thay vì các sản phẩm thay thế

Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ blockchain để mang lại sự minh bạch cho chuỗi cung ứng không chỉ giới hạn trong ngành thời trang. Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cũng có thể chia sẻ những thông tin về nguồn gốc thực phẩm với người tiêu dùng.

Kết luận.

Trên thực tế, việc giúp người tiêu dùng hiểu sản phẩm của họ đến từ đâu, hoặc giảm lãng phí tài nguyên, đều là một khởi đầu tốt trong tiếp thị bền vững. Việc kết hợp công nghệ blockchain với mã qr code là bước đi tiên tiến nhất để hướng tới mục tiêu bền vững. Những mã đen nhỏ chấm phá này có nhiều sức mạnh và tiềm năng hơn bạn có thể nghĩ – và là những anh hùng không thể có của một tương lai bền vững hơn.

Xem thêm bài viết: Tại sao doanh nghiệp cần phải thực hiện việc quản lý tài sản. 

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk