hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

QR Code – Tem Chống Giả Thông Minh

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Mã QR code là giải pháp thông minh, hiệu quả trong việc kiểm soát và nhận biết hàng thật, hàng giả, đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trên bao bì sản phẩm của mình

Cơ chế hoạt động của tem Qr code chống giả.

Cơ chế hoạt động của QR Code chống giả là xác thực điện tử – xác thực định danh duy nhất của sản phẩm (IMEI) với dữ liệu của nhà sản xuất. Vì thế, chỉ với một lần quét trên chiếc Smartphone, tem QR Code chống giả sẽ cho bạn biết chính xác sản phẩm đang mua là thật hay giả một cách nhanh chóng, bất kể mức độ hiểu biết sản phẩm đến đâu.

Ứng dụng công nghệ Mã vạch 2 chiều, QR Code chống giả được mã hóa đặc biệt với hình dáng là những ô vuông hoặc hình chữ nhật, QR Code chống giả có thể tùy chỉnh kích thước và cho phép nhà sản xuất in lên sản phẩm một cách dễ dàng mà không tốn nhiều diện tích, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ và độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm với một chi phí hợp lý.

Điểm nổi bật của công nghệ chống làm giả này là mã ID và QR Code trên mỗi sản phẩm được bảo mật khá cao, khiến việc làm giả trở nên rất khó khăn và tốn kém. Ngoài ra, với cơ chế hoạt động thông minh, tem QR Code chống giả còn có nhiều tính năng ưu việt khác: giúp nhà sản xuất tiết kiệm tối đa chi phí truyền thông (cho việc phân biệt hàng thật giả), đo lường được hiệu quả của tem chống giả (qua lượt Scan), thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng từ đó tạo ra nền tảng tương tác hiệu quả, thêm nữa còn phát hiện, cảnh báo được những vị trí có thể có hàng giả.

Lợi ích của tem QR code

1. Độ khó làm giả cao.

Phương thức bảo mật của QR Code chống giả chính là ứng dụng thông minh công nghệ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ. Sau khi quét mã QR Code chống giả, người dùng sẽ được dẫn đến 1 landing page xác thực điện tử. Ở đó, người dùng có thể dễ dàng xác định hàng thật – giả bằng cách so sánh mã định danh duy nhất của sản phẩm (IMEI) trên mã QR Code có khớp với dữ liệu của nhà sản xuất hay không.

Với dòng mã QR Code biến đổi, mỗi chiếc tem đều chỉ có 1 mã QR Code duy nhất, điều đó giúp ngăn chặn tối đa việc sao chép, làm giả hàng loạt. Thêm nữa, QR Code chống giả còn tích hợp thêm mã phủ cào cho các loại tem QR Code cố định và QR Code biến đổi, nhằm gia tăng tính bảo mật cho việc xác thực sản phẩm.

2. Độ chính xác cao – Quản lý dễ dàng – Đo lường được hiệu quả.

Chỉ với hành vi quét, những thông tin về mã xác thực của sản phẩm được hiển thị rõ ràng, nhanh chóng giúp khách hàng có thể dễ dàng xác định chính xác liệu sản phẩm mình đang cầm trên tay có phải chính hãng không.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả của việc sử dụng tem qr code dựa trên số lượng quét, vị trí, hệ điều hành, giờ quét….

3. Chi phí thấp.

Với tem truyền thống, thật khó để lựa chọn kích thước mà nhỏ hơn hoặc to hơn so với 1 tiêu chuẩn đã định sẵn nhưng với QR Code chống giả, điều đó hoàn toàn thực hiện được. Tem QR Code có thể giảm kích thước lên tới 75% tương đương giảm đến 60% chi phí in ấn. Thậm chí, nếu khách hàng không muốn dán tem trên sản phẩm có thể in luôn mã QR chống giả lên trực tiếp bao bì sản phẩm của mình, điều này tem chống giả truyền thống trước đây không thể làm được.

Nếu như trước đây các doanh nghiệp thường phải mất rất nhiều công sức, nhân lực cho việc truyền thông hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết các đặc điểm của tem chống giả thật và của sản phẩm thật. Thì nay với giải pháp QR Code chống giả, việc truy cập những thông tin hướng dẫn này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều cho người tiêu dùng.

Xem thêm bài viết: QR code quản lý tài sản sẽ mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk