hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng qr code chống giả để bảo vệ thương hiệu?

Đăng bởi admin vào

Hàng giả tràn lan

Pháp luật hình sự hiện nay đã có những tội danh quy định khá rõ về việc xử lý hình sự đối với các hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, quyền tác giả, hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng trên thực tiễn việc xử lý hình sự gặp nhiều khó khăn và việc xử phạt hành chính với hành vi xâm phạm quyền cũng còn nhiều bất cập. Vậy nên doanh nghiệp làm ăn đứng đắn vẫn cần phải bảo vệ mình trước khi trông chờ vào nhà nước. Check mã vạch – check mã QR code sản phẩm để xác thực hàng giả là 1 biện pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng xác định được hàng thật hàng giả nguồn gốc xuất xử của sản phẩm. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bảo vệ được cho thương hiệu của mình.

1. Vai trò chống giả của các cơ quan nhà nước chưa được phát huy

Việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm khi đưa vào siêu thị đã là quy định của nhà nước trong quản lý sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên với công nghệ in ấn dân dụng càng ngày càng tiên tiến, càng ngày càng rẻ tiền, các đối tượng xấu đã dễ dàng cao chép y nguyên các mã vạch chính thức của sản phẩm. Ngoài ra chúng còn làm giả bao bì tinh vi như thật để lừa cả các đại lý, nhà phân phối cũng như người tiêu dùng. Khách hàng không thể nhận ra mua phải hàng giả, hàng nhái cho đến khi bóc ra sử dụng. Điều này làm ảnh hưởng vô cùng tệ hại đến trải nghiệm của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm và tạo ấn tượng kém đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Hàng giả tràn lan

Hàng giả tràn lan

2. Công nghệ in ấn ngày càng tinh vi

Với số lượng hàng hóa vô cùng nhiều, các đơn vị quản lý thị trường hiện nay đa phần kiểm tra bằng mắt thường kết hợp với hóa đơn chứng từ nhập hàng. Các loại giấy tờ, bao bì này đề dễ dàng làm giả với mức độ hoàn thiện cao. Thậm chí có một số trường hợp hàng giả còn đẹp hơn hàng thật. Điều này dẫn đến các sản phẩm nhái, giả dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng. Bài toán đặt ra là cần một công cụ mạnh, hữu hiệu hơn để hỗ trợ các đơn vị chức năng, người tiêu dùng cũng như các đại lý làm ăn chân chính có thể phân biệt được hàng thật, hàng giả nhanh và chính xác hơn. QR code chống giả đang là một công cụ như vậy. Mỗi tem QR chống giả được in phủ lớp cào với mã số chống giả duy nhất và được liên thông với tên miền chính hoặc số điện thoại tổng đài của doanh nghiệp. Các đơn vị làm giả rất khó để làm được điều này.

3. Công nghệ chống giả bằng QR code có chi phí thấp hơn nhiều so với các công nghệ khác cùng mức độ

Hiện nay cũng có khả nhiều công nghệ chống giả mới, khả năng chống giả đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên chi phí cũng tương đối cao đối với các sản phẩm bình dân có giá bán ra thấp hoặc trung bình. Có thể kể đến các công nghệ như: công nghệ nhiệt, SMS, hologram…

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng qr code chống giả để bảo vệ thương hiệu.

 


admin

Chuyên gia trong ứng dụng giải pháp QR code vào lĩnh vực chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk