hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Ứng Dụng Mã QR Code Chống Giả Trong Ngành Rượu Vang

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Rượu vang được biết đến là một trong những loại đồ uống quen thuộc trong các bữa tiệc, vừa là món quà để biếu tặng trong các dịp quan trọng. Đặc biệt, vào các ngày lễ, số lượng rượu vang được tiêu thụ trên thị trường là rất lớn. Vừa là đồ uống cao cấp, vừa có lợi cho sức khỏe nên chi phí để mua rượu vang nhìn chung khá cao. Chính vì vậy, rượu vang đang bị làm giả ngày càng nhiều.

Những đơn vị làm giả có thể sao chép hầu hết mọi sản phẩm với độ chính xác cao, vì vậy khó có thể biết được đâu là thật và đâu là giả. Khi nói về mã QR tùy chỉnh cho một nhãn hiệu rượu, lựa chọn mã dán bảo mật QR code có thể giúp doanh nghiệp ngăn chặn những đơn vị làm giả sao chép sản phẩm.

Bài viết dưới đây sẽ thảo luận chi tiết về các ứng dụng của nhãn bảo mật mã QR cho các nhãn hiệu rượu và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Những thách thức hiện nay trong ngành công nghiệp rượu

Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, các sản phẩm rượu luôn phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt ở hầu hết các thị trường trên thế giới. Do đó, sản phẩm rượu có tính năng bảo mật bằng mã QRX có thể mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng, khiến chúng khác biệt với các mặt hàng khác trên kệ hàng và giúp các nhà bán lẻ ngăn chặn gian lận.

Rượu giả có thể chứa các chất độc hại

Ví dụ, rượu giả đôi khi được làm bằng các hóa chất như methanol và rượu mạnh công nghiệp. Những chất này có thể gây mù mắt, suy thận hoặc tử vong nếu tiêu thụ với liều lượng lớn. Những đơn vị làm giả thường thêm vào các thành phần này để những chai rượu vodka hoặc rượu whisky giả gia tăng hương vị và mang lại cảm giác thật cho người uống. 

Gia tăng các đơn vị làm giả do lợi nhuận khổng lồ

Việc mở rộng buôn bán bất hợp pháp cũng có thể dẫn đến việc gia tăng tội phạm và rủi ro sức khỏe cho người tiêu dùng khi mua nhầm các sản phẩm rượu giả được làm bằng các chất không rõ nguồn gốc hoặc hàm lượng methanol cao. Chi phí của những thành phẩm này thấp hơn nhiều so với một chai rượu vang chính hãng, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho những đơn vị làm giả.

Lợi ích của mã QR chống giả trong ngành rượu vang

Độ bảo mật cao chống sao chép

Mã QR là cách tốt nhất để bảo vệ sản phẩm không bị làm giả. Mã QR code chống giả do Miraway nghiên cứu và phát triển với tính năng bảo mật duy nhất và tuyệt đời không thể bị sao chép bởi bất kỳ ai.

Xác minh dễ dàng với điện thoại di động

Để kiểm tra sản phẩm chính hãng, người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh. Sau khi quét sẽ dẫn khách hàng trực tiếp đến trang xác thực của nhà sản xuất với tất cả thông tin về sản phẩm.

Đơn giản và không tốn kém để thực hiện

Mã QR là giải pháp tuyệt vời cho tất cả các sản phẩm, bất kể số lượng nhiều hay ít. Quy trình dán mã QR lên các sản phẩm rượu vang không yêu cầu thiết bị cầu kỳ với chi phí cao nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể triển khai với số lượng lớn và chi phí thấp.

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk