hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Ứng Dụng Mã QR Code Trong Lĩnh Vực Giáo Dục

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Ứng dụng công nghệ tại các cơ sở giáo dục đã trở thành xu thế thiết yếu trong thời đại 4.0 ngày nay. Lĩnh vực giáo dục đang không ngừng phát triển để thu hút và nâng cao hiệu quả học tập của học sinh/ sinh viên, và công nghệ đang đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đó. Bài viết dưới đây sẽ trình bày 06 ứng dụng của mã QR code dành cho ngành giáo dục.

1. Thay thế biểu mẫu giấy truyền thống.

Sử dụng đa dạng các mã QR khác nhau để thay thế các biểu mẫu giấy tờ như đăng ký lớp học, đăng ký tham gia câu lạc bộ, đơn xin nghỉ học,… Chỉ với một thao tác quét đơn giản bằng điện thoại thông minh, học sinh/ sinh viên và phụ huynh có thể truy cập và điền vào biểu mẫu một cách nhanh chóng. 

2. Sử dụng ở khuôn viên trường.

Phòng máy tính, thư viện, phòng thí nghiệm khoa học hoặc bất kỳ không gian nào khác yêu cầu kiểm soát ra vào hoặc quản lý số lượng vật phẩm (như sách) có thể ứng dụng mã QR để người dùng đăng ký thông tin cá nhân.

Ngoài ra, mã QR cũng có thể được sử dụng để điểm danh trước khi vào lớp học hoặc quét để kết nối với các khu vực Wifi trong khuôn viên trường.

3. Sự kiện.

Ngày hội thể thao, cuộc họp phụ huynh hay các buổi dạ hội dành cho HS-SV, … đều có thể sử dụng mã QR in lên tấm vé mời tham dự. Với hệ thống vé mời QR Code, nhân viên chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để Check in khách mời, tránh tình trạng người tham dự phải chờ đợi lâu, gây ùn tắc tại cổng ra vào. Do đó sự kiện sẽ được diễn ra thuận lợi và đúng giờ hơn. 

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ cung cấp các thông tin về tần suất, số lượng, thông tin khách mời, vị trí, ngày giờ check in theo thời gian thực. Ban tổ chức sẽ được cập nhật thông tin của sự kiện theo thời gian thực và đánh giá chính xác hiệu quả của sự kiện.

4. Lớp học trực tuyến hoặc các buổi thảo luận.

Đính kèm mã QR gắn đường dẫn đến các buổi học trực tuyến, buổi thảo luận, Google Meets hay Zoom Webinars, … Thông qua đó, chỉ với một thao tác quét mã QR đơn giản, học sinh có thể tham gia bất kì buổi học nào một cách dễ dàng. 

5. Để lại phản hồi.

QR Code Feedback được sử dụng để nắm bắt ý kiến thực tế của học sinh về buổi học. Đây là giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc kiểm soát chất lượng của lớp học theo cách truyền thống: trực tiếp phỏng vấn lấy ý kiến học sinh hoặc gửi tờ giấy đánh giá. Mã QR được sử dụng cho các công cụ khảo sát khách hàng như CES, CSAT, NPS,…

Giờ đây, người thực hiện khảo sát không cần đăng ký, điền thông tin hoặc đăng nhập để cung cấp phản hồi. Tất cả những gì họ cần làm là quét mã và trả lời câu hỏi có sẵn – loại bỏ những bước phức tạp, khuyến khích học sinh cung cấp phản hồi.

6. Xây dựng và chia sẻ hồ sơ.

Mỗi sinh viên đều sở hữu một Student ID với mã số riêng biệt. Trường học có thể liên kết ID này với thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa, sở thích nghề nghiệp, kỹ năng mềm và các thông tin khác của sinh viên. Tất cả được tích hợp chỉ trong một mã ID. Những ID có thể được nhúng vào mã QR, từ đó hỗ trợ việc quản ý hồ sơ học sinh trở nên đơn giản.

Xem thêm bài viết: QR code sẽ phát triển như nào trong năm 2022.

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk