hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Ứng Dụng QR Code Feedback Trong Việc Thu Thập Phản Hồi Khách Hàng

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp thu thập phản hồi khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số như tin nhắn SMS, email, link URL. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều gặp vấn đề với những kênh phản hồi trên: chi phí cao, tỷ lệ phản hồi thấp, nội dung phản hồi không có giá trị phân tích.  

QR Code Feedback ra đời với các tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp không những tiết kiệm tối đa chi phí mà còn đạt được mục tiêu thu thập phản hồi khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng QR Code Feedback để thu thập phản hồi khách hàng.

Một cuộc khảo sát ý kiến khách hàng thông qua QR Code Feedback giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế trong việc thu thập phản hồi, cho phép nắm bắt ý kiến và suy nghĩ của khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Các trường hợp sử dụng QR Code Feedback.

QR Code Feedback được sử dụng để nắm bắt ý kiến thực tế của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc chăm sóc khách hàng online theo cách truyền thống mà trước đây doanh nghiệp cần thực hiện bằng cách truy cập thông tin cá nhân của từng khách hàng. Mã QR được sử dụng cho các công cụ khảo sát như CES, CSAT, NPS,…

Giờ đây, người thực hiện khảo sát không cần đăng ký, điền thông tin hoặc đăng nhập để cung cấp phản hồi. Tất cả những gì họ cần làm là một thao tác quét đơn giản và trả lời câu hỏi có sẵn – loại bỏ những bước phức tạp, khuyến khích khách hàng cung cấp phản hồi.

Hiệu quả của việc sử dụng QR Code Feedback.

Một công ty dịch vụ vận chuyển đã in lên hóa đơn link URL của một cuộc khảo sát trực tuyến nhằm khuyến khích khách hàng cung cấp phản hồi. Dù bản khảo sát ngắn gọn và đơn giản, công ty vẫn nhận được tỷ lệ phản hồi rất thấp.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty quyết định in mã QR lên hóa đơn thay vì đường dẫn URL. Và không ngoài dự đoán, tỷ lệ phản hồi đã tăng lên hơn gấp ba lần. 

Phản hồi sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.

Một cuộc khảo sát thông qua QR Code Feedback là cách lý tưởng để thu thập phản hồi về trải nghiệm của khách hàng theo thời gian thực. Dưới đây là gợi ý một số trường hợp sử dụng QR Code Feedback:

  • Bao bì sản phẩm

 

In QR Code Feedback lên bao bì sản phẩm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đi trước đối thủ về khả năng làm hài lòng khách hàng. Khách hàng, ngay cả trước khi mở sản phẩm, sẽ có cơ hội cung cấp phản hồi, cho tới sau khi họ mở và sử dụng sản phẩm.

Lựa chọn này giúp doanh nghiệp thu thập ý kiến khách hàng ngay từ bước đầu tiên của việc giao sản phẩm, mở sản phẩm, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu về khía cạnh họ cần cải thiện.

  • Hướng dẫn lắp ráp

 

In mã QR lên hướng dẫn sử dụng cho phép khách hàng cung cấp ý kiến nếu họ cảm thấy khó khăn trong quá trình lắp ráp sản phẩm. Nếu phản hồi là tiêu cực, doanh nghiệp có thể chủ động tăng thêm sự giúp đỡ trước khi khách hàng tìm đến bộ phận hỗ trợ. Việc này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lắp ráp sử dụng sản phẩm, cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết về trở ngại mà người dùng gặp phải trong quá trình làm theo hướng dẫn.

  • Thực đơn

 

In QR Code Feedback lên thực đơn nhằm thu thập phản hồi về dịch vụ, chất lượng món ăn, đồ uống, không gian nhà hàng,… Ngoài ra, QR Code Feedback cũng có thể được in trên hóa đơn hoặc dán tại các vị trí dễ nhìn. Một cuộc khảo sát nhỏ sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt chỉ số hài lòng của khách hàng với các dịch vụ tổng thể.

  • Bảng hiệu

 

Đặt QR Code Feedback lên bảng hiệu hoặc tờ rơi để lắng nghe cảm nhận khách hàng. Ví dụ: cửa hàng rửa xe in mã QR lên bảng hiệu ngoài cửa, khuyến khích khách hàng phản hồi sau khi sử dụng dịch vụ.

Các công ty thương mại điện tử cung cấp mã QR qua logo, email, tin nhắn để thu thập phản hồi dù khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Phản hồi là chính xác nhất là ngay sau khi người dùng vừa trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ. Thao tác quét mã đơn giản giúp khuyến khích người mua tham gia vào cuộc khảo sát.

Phản hồi về sự kiện và hội nghị

Với QR Code Feedback, phản hồi được thu thập theo thời gian thực từ những người tham gia sự kiện, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp nhận và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo người tham dự có những trải nghiệm tuyệt vời tại sự kiện.

  • Bài thuyết trình

 

Tăng tính tương tác với bài thuyết trình thông qua mã QR. Ví dụ: nếu chủ đề là dịch vụ khách hàng, bài thuyết trình có thể được bắt đầu bằng một cuộc khảo sát lấy ý kiến khán giả về trải nghiệm dịch vụ tiêu dùng gần đây nhất.

Thông qua đó, phản hồi được tiếp nhận và phân tích theo thời gian thực giúp tăng tính hấp dẫn của bài thuyết trình. Phương pháp này cũng có thể được giáo viên sử dụng để thu thập phản hồi và thúc đẩy học sinh tham gia các hoạt động khác nhau một cách hiệu quả hơn.

  • Biểu ngữ quảng cáo

 

In QR Code Feedback nổi bật trên các biểu ngữ quảng cáo, đặt tại nhiều vị trí khác nhau để khách hàng dễ dàng tiếp cận và nêu ý kiến dù không cần gặp trực tiếp nhân viên. QR Code Feedback phản hồi theo thời gian thực tạo điều kiện giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề của khách hàng một cách kịp thời.

 

QR Code Feedback được in trên vé cho phép những người tham dự cung cấp phản hồi ngay cả trước khi sự kiện diễn ra, trong suốt sự kiện và sau khi sự kiện kết thúc.

Kết luận

QR Code Feedback giúp cải thiện sản phẩm/ dịch vụ và mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp tới khách hàng một cách hợp lý. Dữ liệu phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn với cơ sở khách hàng hài lòng và trung thành.

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk