hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

4 Bước Để Tránh Lây Nhiễm Covid Tại Nơi Làm Việc Bằng Mã QR Code

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Khi ai đó bị dính COVID lúc ho hoặc thở, họ sẽ lan truyền giọt bắn chứa virus. Bạn có thể không bị lây nhiễm ngay lúc ấy nhưng những giọt bắn sẽ rơi xuống bề mặt hoặc vật thể, nơi bạn có thể chạm tay vào và sau đó không hay biết mà đưa lên mắt hay miệng. Vì vậy rất dễ bị lây nhiễm covid nhất là trong môi trường công ty thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Vậy phải làm thế nào để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19?

Có ba cách như sau:

  • Kiểm tra người ra vào hoặc bắt buộc phải check-in
  • Sử dụng máy kiểm tra thân nhiệt
  • Tạo QR Code để kiểm tra mọi người.

4 bước để tránh lây nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc bằng QR Code.

QR Code là phiên bản mới của barcode. QR có nghĩa là quick response (phản hồi nhanh), nhanh hơn và đáng tin cậy hơn barcode. Và bạn chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh là có thể đọc được nội dung của mã qr code. Trong trường hợp này mã qr code có thể được sử dụng để check in khách hàng, nhân viên tới công ty nhằm tránh lây lan nhiễm virus.

Bước 1: Cung cấp giải pháp check-in không tiếp xúc.

Hãy tạo cho khách hàng, nhân viên một mã qr code để họ có thể check in khi đến công ty mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với bất cứ ai.

Bạn cũng nên dán một poster chứa mã QR code dành cho khách hàng. Poster chứa mã QR code tại sảnh sẽ giúp bạn checkin không tiếp xúc ngay cả với những người hay quên check-in ở các lần trước.

Bước 2: Cung cấp đơn khai báo điện tử

Sau khi cung cấp mã QR code, hãy yêu cầu họ trả lời một số câu hỏi để chắc chắn rằng khách hàng này an toàn khi bước vào công ty. Ngoài ra bạn có thể cho tất cả những câu trả lời chưa đúng vào phần “pending” và ngăn khách hàng trả lời lại.

Bước 3: Kiểm tra thân nhiệt

Trong trường hợp thân nhiệt quá cao, bạn có thể từ chối khách hàng, nhân viên vào công ty và yêu cầu họ trở về nhà hoặc tới bệnh viện để kiểm tra.

Cùng với khẩu trang, không tiếp xúc, máy đo thân nhiệt đã trở thành một trong những biện pháp không thể thiếu trong thời kỳ đại dịch.

Bước 4: Đồng ý hoặc từ chối khách hàng đi qua.

Sau khi bạn dễ dàng kiểm tra được thân nhiệt, giờ là lúc tới bước tiếp theo: chấp nhận hoặc từ chối khách hàng dựa trên những gì bạn thấy ở cả số đo nhiệt độ và bảng câu trả lời của họ.

Sử dụng QR code, bạn sẽ đảm bảo an toàn cho nhân viên lễ tân và khách hàng đến công ty.

Xem thêm bài viết: Tại sao nên sử dụng mã QR code trong chiến dịch marketing của bạn.

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk