hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

5 Mẹo Quản lý Tài Sản Hiệu Quả Để Cải Thiện Kết Quả Kinh Doanh

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Bất kể doanh nghiệp bạn đang sở hữu những tài sản gì, là tài sản hữu hình hay vô hình thì việc quản lý tài sản không phải là một công việc dễ dàng. Đặc biệt là ở những doanh nghiệp có hàng ngàn sản phẩm trong kho thì việc quản lý tài sản càng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp các doanh nghiệp có thể triển khai quy trình quản lý tài sản một cách dễ dàng hơn.

1. Quy định rõ những nhân viên, phòng ban phải chịu trách nhiệm quản lý tài sản.

Bạn không thể thực hiện hết mọi công việc trong doanh nghiệp, đặc biệt là việc quản lý và kiểm kê tài sản. Vì vậy hãy giao trách nhiệm này cho bộ phận mà bạn tin tưởng để chịu trách nhiệm quản lý tất cả tài sản của công ty.

Nếu là doanh nghiệp nhỏ thì bạn có thể giao cho một hoặc hai nhân viên chịu trách nhiệm quản lý tài sản chung của doanh nghiệp. 

2. Xác định vòng đời tài sản của bạn.

Bạn cần biết vòng đời của từng tài sản trong doanh nghiệp, từ khi mua đến khi chúng bị đào thải. Vòng đời sản phẩm sẽ cho bạn biết được thời gian sản phẩm có thể được sử dùng ở trạng thái tốt nhất. Từ đó giúp bạn lên phương án bảo trì và mua mới tài sản hiệu quả. Bằng cách xác định chính xác vòng đời của tài sản, bạn cũng có thể lên kế hoạch mua hàng một cách hợp lý dựa trên nhu cầu và thời gian sử dụng.

3. Theo dõi tài sản của bạn thường xuyên.

Các tài sản cần được theo dõi thường xuyên để đảm bảo không bị thiệt hại về tài chính. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn nắm được tình hình thực tế của tài sản để tránh việc tài sản bị hư hại ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Hiểu rõ khấu hao tài sản.

Khấu hao tài sản là thông tin rất quan trọng đối với việc quản lý tài sản. Thông tin khấu hao tài sản sẽ cho biết lý do tài sản không còn phù hợp để sử dụng trong doanh nghiệp. Từ đó lên phương án thay thế, khắc phục để không ảnh hưởng đến việc vận hành kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy việc theo dõi khấu hao tài sản thường xuyên là rất cần thiết để doanh nghiệp có thể xác định những tài sản nào không nên sử dụng nữa và xác định thời điểm tốt nhất để mua hàng.

5. Triển khai giải pháp quản lý tài sản tự động.

Quản lý tài sản theo cách thủ công thường tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Ngoài ra việc quản lý tài sản thủ công sẽ không kiểm soát được tình hình tài sản theo thời gian thực, dễ gây thất thoát, lãng phí tài sản mà không xác định được nguyên nhân. Để giúp việc quản lý tài sản trở nên đơn giản và tối ưu hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng những giải pháp quản lý tài sản chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý tài sản sẽ tự động hóa các quy trình quản lý tài sản như theo dõi giá trị tài sản, khấu hao, lên lịch bảo trì tài sản dự kiến, phân tích chi phí và các báo cáo chuyên sâu…. Bằng cách tự động hóa các quá trình quản lý tài sản, bạn có thể nâng cao hiệu suất và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh khác.

Giải pháp quản lý tài sản của Miraway sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian kiểm kê nhờ việc ứng dụng mã qr code.

Tìm hiểu thêm giải pháp quản lý tài sản tại đây: https://qrcode-solution.com/qr-quan-ly-tai-san/

Xem thêm bài viết: Sử dụng mã qr code động để quản lý tài sản hiệu quả.

máy lấy số thứ tự

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk