hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

QR Code Bảo Vệ Khách Hàng Khỏi Các Sản Phẩm Thuốc Giả

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Thuốc giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sức khoẻ con người. Do đó việc sử dụng thuốc không hiệu quả cũng như thuốc kém chất lượng sẽ không chỉ gây tác động xấu đến sức khoẻ người bệnh và mà còn làm xói mòn lòng tin của công chúng vào hệ thống y tế của một quốc gia.

Trong nhiều năm qua, số lượng thuốc giả xâm nhập vào hệ thống cung ứng thuốc và đến tay bệnh nhân đang ngày càng gia tăng. Thuốc giả đang gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân và thường rất khó để xác định chính xác tỷ lệ thuốc giả lưu thông trên thị trường.

Những loại thuốc kém chất lượng này không chỉ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, mà còn gây lãng phí thu nhập của người tiêu dùng khi họ phải chi trả để mua loại thuốc không có giá trị y tế; đồng thời ảnh hưởng đến doanh thu của các công ty dược phẩm.

Theo báo cáo của Statista (2022), thị trường thuốc giả toàn cầu trị giá khoảng 200 tỷ USD và chịu trách nhiệm về thiệt hại kinh tế trị giá 9 tỷ USD do doanh thu thuế liên bang và tiểu bang bị mất ở Hoa Kỳ. 

Giải pháp: Ứng dụng mã QR Code in trên bao bì các sản phẩm thuốc.

Hệ thống thương mại toàn cầu mở ra nhiều cơ hội cho sự xâm nhập của các sản phẩm giả vào chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, mã QR code đã và đang tham gia vào cuộc chiến chống hàng giả để giải quyết vấn đề này.

Không chỉ được biết đến với việc bảo vệ tên tuổi của nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế khỏi các mặt hàng giả, mà những mã kỹ thuật số này còn tạo ra một tác động mạnh mẽ mang tính cách mạng đáng kể trong việc xác định các sản phẩm thuốc chính hãng trong ngành dược phẩm. Hiện nay, nhiều hãng dược phẩm đã bắt đầu triển khai mã QR code chống giả trên bao bì thuốc để bảo vệ thương hiệu, đồng thời cho phép người tiêu dùng xác minh tính xác thực của sản phẩm ngay tại thời điểm mua hàng.

Cách thức hoạt động của mã QR trên bao bì dược phẩm để chống hàng giả?

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mã QR trên bao bì thuốc có thể được quét dễ dàng để truy cập trực tuyến dữ liệu các dữ liệu xác minh.

Các mã này sẽ cung cấp các nhận dạng cho phép xác minh tên sản phẩm, loại dược phẩm, độ mạnh, kích thước, loại bao bì, quốc gia xuất xứ, số sê-ri, ngày sản xuất và ngày hết hạn, thông tin của nhà sản xuất, v.v. Trước khi phân phối, các mã QR sẽ được nhập vào cơ sở dữ liệu điện tử hoặc hệ thống nội bộ.

Sau khi quét, người dùng sẽ được chuyển hướng để kiểm tra thông tin trong cơ sở dữ liệu hoặc hệ thống web trung tâm, nơi người mua kiểm tra nguồn gốc chính hãng của thuốc. Hơn nữa, họ có thể đối chiếu thông tin trực tuyến với thông tin bao bì và nhãn sản phẩm.

Ngoài ra, hệ thống cơ sở dữ liệu không cho phép hai số sê-ri giống nhau nên mã QR trên bao bì của thuốc không thể trùng lặp.

Liên hệ với MiraScan để bảo vệ các sản phẩm dược chính hãng.

Xem thêm bài viết: QR code – Công nghệ 4.0 Kết nối doanh nghiệp bán lẻ với khách hàng

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk