hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

QR Code – Công Nghệ 4.0 Kết Nối Doanh Nghiệp Bán Lẻ Với Khách Hàng

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Nâng tầm hoạt động marketing kỹ thuật số của doanh nghiệp với QR Code. Thông qua mã QR, khách hàng có thể nhanh chóng tiếp nhận thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để theo dõi và kịp thời tối ưu các hoạt động tiếp thị. Việc quét mã được thực hiện dễ dàng chỉ với một chiếc smartphone.

Mã QR ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt trong đại dịch COVID-19. Tính đến 2022, hơn một nửa dân số Hoa Kỳ hiện đã quen với việc sử dụng QR Code. Một cuộc khảo sát do Statista Research thực hiện vào tháng 6/2021 cho thấy 45% người được hỏi cho biết họ đã sử dụng mã QR tiếp thị trong ba tháng trước đó. Không có gì ngạc nhiên khi nhóm tuổi sử dụng nhiều nhất là từ 18 đến 29 tuổi.

Điện thoại di động phổ biến ở khắp nơi trong xã hội Mỹ, với 97% dân số sở hữu, theo một cuộc khảo sát vào tháng 4 của Pew Research. Bên cạnh đó, tỷ lệ người Mỹ sử dụng điện thoại thông minh đạt 86% – tăng từ 81% vào năm 2019 và từ 35% chỉ 10 năm trước.

Việc nắm bắt được hành vi và thói quen sử dụng smartphone của người tiêu dùng sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ ứng dụng mã QR code marketing một cách phù hợp và tối ưu nhất. Qua đó, thu hút thêm khách hàng đến mua sắm; nâng cao nhận thức của họ về các sản phẩm/ dịch vụ, chương trình khuyến mại, đồng nơi tăng doanh số.

Xác định mục tiêu của mã QR

Mã QR Code được biết đến như một phương tiện kết nối thế giới thực và thế giới kỹ thuật số. Như với bất kỳ công nghệ nào, các doanh nghiệp bán lẻ nên ứng dụng mã QR để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

  • Thông báo về địa chỉ cửa hàng: mã QR có thể liên kết đến google maps hoặc bất kì ứng dụng bản đồ nào để chỉ đường cho khách hàng.
  • Thu thập thông tin khách hàng (email, tên, sở thích,…): in QR Code lên các bảng hiệu, tờ rơi và khuyến khích khách hàng quét bằng việc tặng mã khuyến mại sau khi điền thông tin cá nhân.
  • Quảng bá về sản phẩm/ dịch vụ: quét mã QR liên kết dẫn đến các đoạn video, hình ảnh quảng bá.
  • Quét mã QR liên kết đến trang thương mại điện tử.
  • Và rất nhiều ứng dụng khác.

Quét mã QR dễ dàng hơn nhiều so với việc nhập dòng URL dài vào điện thoại. Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, doanh nghiệp có thể in mã QR của mình lên tờ rơi, trên bảng hiệu, nhãn dán, gắn vào quầy thanh toán,…

Cùng tạo mã QR Code miễn phí với Mira Scan tại đây. Thông qua Mira Scan, khách hàng có thể thiết kế mã QR với đa dạng hình dáng và màu sắc, đính kèm logo tăng nhận diện thương hiệu.

Xem thêm bài viết: Ứng dụng Qr code trong lĩnh vực khách sạn

hệ thống xếp hàng tự động

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk