hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Ứng Dụng QR Code Trong Lĩnh Vực Khách Sạn

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

Đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực du lịch – khách sạn. Vấn đề quan trọng đối với hoạt động kinh doanh du lịch hiện nay là tìm ra phương pháp để đáp ứng nhu cầu của du khách về an toàn dịch bệnh, đồng thời cung cấp cho họ những trải nghiệm du lịch vượt trội. Mã QR Code được xem như một cánh tay đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp trong khó khăn này.

8 ứng dụng của mã QR Code trong lĩnh vực khách sạn

1. Gửi lời chào ảo: Doanh nghiệp có thể sử dụng lời chào bằng văn bản, âm thanh hoặc video bằng cách thêm liên kết vào mã QR code.

2. Hướng dẫn trực tuyến: Các tiện ích trong khách sạn, cách sử dụng máy pha cà phê, bật điều hòa, sử dụng thiết bị tập thể dục,… Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này có thể được trình bày dưới dạng tương tác thông qua mã QR.

3. Check-in/ check-out không tiếp xúc: Đây là giải pháp thay thế an toàn và thuận tiện nhất cho thủ tục đăng ký truyền thống, giảm tối thiểu các tiếp xúc trực tiếp.

4. In trên bao bì các sản phẩm: Mã QR trên danh thiếp, poster và các tài liệu khác sẽ hỗ trợ hoạt động tiếp thị trở nên đa dạng, mới mẻ và hiện đại.

5. Thu thập các đánh giá phản hồi về doanh nghiệp: Khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ ý kiến bởi việc để lại đánh giá thông qua việc quét mã QR rất đơn giản, tiện lợi.

6. Truy cập nhanh vào các mạng xã hội: Mã QR gắn đường link điều hướng đến các tài khoản mạng xã hội của khách sạn sẽ đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin về cơ sở và khuyến khích số lượng người xem truy cập.

7. Các tuyến đường và địa điểm du lịch: Chuyển đổi bản đồ khách sạn dạng giấy truyền thống sang phiên bản trực tuyến giúp khách dễ dàng tìm thấy những địa điểm họ muốn.

8. Menu kỹ thuật số cho các cơ sở ăn uống: Tất cả các bữa ăn và dịch vụ của khách sạn có thể được xem dễ dàng thông qua việc quét mã bằng điện thoại thông minh.

4 lợi ích của mã QR Code trong lĩnh vực Khách sạn

1. Đa dạng dịch vụ chỉ với 1 thao tác quét

Bằng cách tích hợp mã QR vào kinh doanh, khách sạn có thể mang đến cho người dùng sự thoải mái tối đa. Chỉ với một lần quét, người dùng có thể xem thực đơn nhà hàng, kết nối Wi-Fi, để lại đánh giá phản hồi, tìm địa điểm,…

2. Mang đến trải nghiệm mới lạ tới du khách

Khách hàng bị thu hút bởi các tính năng thú vị và mới lạ. Trình tạo mã QR cho phép doanh nghiệp cung cấp đến du khách một cấp độ dịch vụ hoàn toàn mới tại khu nghỉ dưỡng nhờ vào việc sử dụng các công nghệ tương tác.

3. Giảm thiểu chi phí

Ngành du lịch đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề nhất trong thời kỳ đại dịch toàn cầu. Điều này buộc các chủ khách sạn, nhà hàng và đại lý phải cắt giảm chi phí. Đổi lại, mã QR gần như không yêu cầu đầu tư về vật chất và thời gian.

4. Thuận tiện và an toàn

Bằng cách ứng dụng mã QR, du khách không còn phải xếp hàng dài vô tận để đăng ký tại những sảnh chờ đông đúc. Giờ đây, họ không còn phải lo lắng về sự lây lan của dịch bệnh do tiếp xúc trực tiếp tại nơi đông người, từ đó nâng cao sự hài lòng.

Xem thêm bài viết: Bảo vệ thương hiệu mỹ phẩm với tem qr code chống giả

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk