hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Quản Lý Tài Sản Cố Định Trong Doanh Nghiệp

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

I. Tài sản cố định là gì?

Tài sản cố định là một phần của tư liệu sản xuất, giữ vai trò tư liệu lao động chủ yếu của quá trình sản xuất. TSCĐ được coi là cơ sở vật chất, kỹ thuật có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

II. Tại sao phải quản lý tài sản.

Các tài sản cố định như tòa nhà, máy móc, thiết bị, xe cộ… thường đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Những tài sản này có thể chiếm một phần lớn giá trị ròng của công ty. Nhiều doanh nghiệp thường dành khoảng 40% nguồn vốn để đầu tư cho việc mua thiết bị và phương tiện. Doanh nghiệp càng quản lý tài sản tốt và hiệu quả thì khả năng tối đa hóa giá trị từ các khoản đầu tư này càng lớn. 

Nếu không quản lý tài sản cố định tốt doanh nghiệp có thể gặp phải một số vấn đề như: 

– Thiết bị hỏng hóc không được bảo hành đúng thời hạn.

– Hàng tồn kho bị thất lạc mà không rõ nguyên nhân.

– Không đáp ứng các tiêu chuẩn hoặc tuân thủ quy định.

– Khó quản lý nhiều tài sản trên một hệ thống.

– Không theo dõi được tình trạng tài sản theo thời gian thực.

– Ngoài ra nếu thiết bị không đạt tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó sẽ làm giảm sự hài lòng của khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 55000, việc quản lý tài sản phải tối đa hóa giá trị đồng tiền. Tốt nhất là quản lý tài sản cố định nâng cao chất lượng, vòng đời của thiết bị và đảm bảo lợi tức đầu tư tốt nhất.

III Quản lý tài sản cố định.

Quản lý tài sản cố định là quá trình theo dõi và duy trì tài sản, vật chất và thiết bị của tổ chức.

Sử dụng hệ thống quản lý tài sản sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Theo dõi và giám sát tài sản cố định tốt hơn.
  • Giám sát thiết bị và máy móc ở nhiều địa điểm.
  • Giảm chi phí quản lý và kiểm kê tài sản.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ nhân viên.
  • Duy trì hồ sơ về tài sản đã hao mòn, đã bán, bị mất.

Quản lý tài sản cố định cho phép các doanh nghiệp giám sát thiết bị, đánh giá tình trạng của tài sản và giữ cho chúng hoạt động tốt hơn. Bằng cách này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu hàng tồn kho bị mất, lỗi thiết bị và tránh lãng phí tài sản.

IV. Phần mềm quản lý tài sản của Miraway.

Quản lý tài sản cố định có thể khá phức tạp, đặc biệt là đối với các tập đoàn lớn hoặc các công ty có hàng tồn kho nhiều như các doanh nghiệp sản xuất. Với những doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng excel hoặc ERP để theo dõi tài sản. Tuy nhiên việc nhập liệu thủ công này sẽ dễ bị sai sót và thường rất tốn thời gian để quản lý khối lượng tài sản lớn.

Với việc ứng dụng mã qr code phần mềm quản lý tài sản của Mirascan sẽ giúp doanh nghiệp giám sát, quản lý tài sản cố định tốt hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà phần mềm quản lý tài sản của Mirascan sẽ mang đến cho bạn

1. Tiết kiệm thời gian quản lý và kiểm kê.

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng mã qr code vào kiểm kê tài sản là giảm thời gian quản lý và kiếm kê tài sản. Giờ đây bạn có thể theo dõi tình trang thiết bị, kiểm kê nhanh chóng chỉ với việc quét mã qr code để xem thông tin, chỉnh sửa dữ liệu theo thời gian thực mà không phải mất nhiều thời gian như những phương thức quản lý tài sản truyền thống trước đây.

2. Tiết kiệm chi phí.

Những giải pháp quản lý tài sản trước đây thường rất tốn kém vì phải đầu tư máy móc thiết bị và hệ thống riêng để theo dõi. Với mã qr code bạn chỉ cần sử dụng smartphone quét để kiểm kê tài sản một cách nhanh chóng. tất cả dữ liệu được cập nhật trên hệ thống và có thể xuất ra excel một cách dễ dàng.

3. Tăng độ chính xác trong quá trình quản lý và kiểm kê.

Những phương pháp quản lý tài sản & kiểm kê trước đây thường được thực hiện thủ công nên rất dễ xảy ra sai sót và không biết được nguyên nhân tại sao các số liệu lại không khớp. Sử dụng QR code vào hệ thống quản lý tài sản sẽ giúp giảm thiểu những sai sót trên.

4. Quản lý tài sản tập trung trên một hệ thống.

Tất cả tài sản đều được gắn mã qr code và quản lý tập trung trên hệ thống. Doanh nghiệp có thể định vị, theo dõi, cập nhật số lượng, tình trạng theo thời gian thực một cách dễ dàng.

Tìm hiểu về phần mềm quản lý tài sản của Miraway Tại đây!

Xem thêm bài viết: Ứng dụng qr code vào phần mềm quản lý tài sản.

 

 

 

    Máy lấy số tự động

    hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
    Đăng ký hợp tác
    hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk