hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk

Ứng Dụng QR Code Vào Phần Mềm Quản Lý Tài Sản

Đăng bởi Trang Lê Thị vào

I. Quản lý tài sản là gì?

Quản lý tài sản là việc sử dụng các hệ thống, công cụ để giám sát, duy trì theo dõi hiệu suất hoạt động của tài sản. Nó có thể áp dụng cho cả tài sản hữu hình (như tòa nhà, máy móc, thiết bị…) và tài sản vô hình (như sở hữu trí tuệ, tài sản tài chính…..). Quản lý tài sản là một quá trình có hệ thống để phát triển, vận hành, theo dõi, bảo hành, nâng cấp, vận hành tài sản, thiết bị của doanh nghiệp một cách có hiệu quả nhất.

II. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý tài sản.

– Phần mềm quản lý tài sản sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc kiểm soát tài sản trong doanh nghiệp khi các tài sản bị di chuyển trong tổ chức hoặc chuyển giao giữa các phòng ban khác nhau. Phần mềm quản lý tài sản sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý tốt các danh mục tài sản vật chất, hỗ trợ trong việc quản lý tài nguyên của tổ chức tốt hơn.

– Tất cả dữ liệu về tài sản của doanh nghiệp đều được tổng hợp, lưu trữ và quản lý tập trung trên một hệ thống, giúp đội ngũ quản lý và nhân viên dễ dàng truy cập vào tài liệu dễ dàng, tránh bị thất thoát, hao mòn tài sản theo thời gian.

– Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo khi các tài sản đến được bảo trì để tránh việc thất thoát, hao mòn tài sản theo thời gian.

– Kiểm soát hàng tồn kho tự động: Quản lý tài sản hiệu quả giúp cho việc quản lý hàng tồn kho hiệu quả và chính xác, cũng như loại bỏ nhiều sự rắc rối gây đau đầu liên quan đến kiểm soát hàng tồn kho.

– Tránh việc thất thoát lãng phí tài sản: Trong quá trình vận hành và kinh doanh các doanh nghiệp không tránh được việc tài sản bị hư hỏng, thất thoát và thường khó có số liệu thống kê chính xác. Sử dụng phần mềm quản lý tài sản sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những thất thoát về tài sản trong quá trình vận hành.

– Giải pháp quản lý tài sản cho phép các doanh nghiệp nhỏ hoạt động tốt hơn, duy trì các thiết bị hoạt động và phân bổ nguồn lực tốt hơn. Việc tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý và kiểm kê tài sản sẽ cho phép doanh nghiệp tập trung vào việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng tốt hơn.

III. Tại sao nên ứng dụng qr code vào việc quản lý tài sản.

Quản lý tài sản bằng mã qr code sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng mã qr code quản lý tài sản sẽ tăng tốc và tự động hóa các quy trình quản lý & kiểm kê trước đây. Dưới đây là một số lợi ích mà mã qr code quản lý tài sản mang lại cho doanh nghiệp.

1. Tiết kiệm thời gian quản lý và kiểm kê.

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng mã qr code vào kiểm kê tài sản là giảm thời gian quản lý và kiếm kê tài sản. Giờ đây bạn có thể theo dõi tình trang thiết bị, kiểm kê nhanh chóng chỉ với việc quét mã qr code để xem thông tin, chỉnh sửa dữ liệu theo thời gian thực mà không phải mất nhiều thời gian như những phương thức quản lý tài sản truyền thống trước đây.

2. Tiết kiệm chi phí.

Những giải pháp quản lý tài sản trước đây thường rất tốn kém vì phải đầu tư máy móc thiết bị và hệ thống riêng để theo dõi. Với mã qr code bạn chỉ cần sử dụng smartphone quét để kiểm kê tài sản một cách nhanh chóng. tất cả dữ liệu được cập nhật trên hệ thống và có thể xuất ra excel một cách dễ dàng.

3. Tăng độ chính xác trong quá trình quản lý và kiểm kê.

Những phương pháp quản lý tài sản & kiểm kê trước đây thường được thực hiện thủ công nên rất dễ xảy ra sai sót và không biết được nguyên nhân tại sao các số liệu lại không khớp. Sử dụng QR code vào hệ thống quản lý tài sản sẽ giúp giảm thiểu những sai sót trên.

4. Quản lý tài sản tập trung trên một hệ thống.

Tất cả tài sản đều được gắn mã qr code và quản lý tập trung trên hệ thống. Doanh nghiệp có thể định vị, theo dõi, cập nhật số lượng, tình trạng theo thời gian thực một cách dễ dàng.

IV. Kết hợp phần mềm quản lý tài sản cùng với ERP và phần mềm kế toán.

Khi sử dụng phần mềm quản lý tài sản riêng biệt, bạn có thể không thấy tác động của việc quản lý tài sản đối với doanh nghiệp của mình. Việc tích hợp phần mềm quản lý tài sản cùng với ERP và phần mềm kế toán sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý tài sản sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về vòng đời tài sản của doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng dự đoán và giúp bạn tránh được những sự lãng phí không cần thiết. Khi kết hợp phần mềm quản lý tài sản cùng với ERP và phần mềm kế toán khác sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách quản lý tài sản tác động đến tài chính của bạn.

Xem thêm bài viết: Ứng dụng qr code feedback trong việc thu thập phản hồi khách hàng

 

hệ thống xếp hàng tự động

hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk
Đăng ký hợp tác
hệ thống xếp hàng tự động hệ thống digital signage phản hồi khách hàng self service kiosk